Man United - Arsenal: Giá trị giảm, sự thù địch cũng mất

16:56 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League sẽ là cuộc chạm trán giữa Manchester United và Arsenal. Nhưng cả hai phải thừa nhận thực tế rằng, họ không còn chiến đấu cho danh hiệu vô địch như trước đây.

Trước đây đụng độ không khoan nhượng. Ảnh internet.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger luôn để lại những giai thoại hết sức hấp dẫn về cuộc đụng độ nảy lửa trong quá khứ khi cả hai bậc thầy, mỗi người nắm giữ một đội bóng hùng mạnh.

Xuyên suốt chiều dài một thập kỷ, Arsenal và Manchester United được xem là trận đấu của cả mùa giải, lớn nhất của nước Anh. Ở đó, sức nóng kéo dài cả tuần từ trước khi trận đấu bắt đầu và dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi.

Quỷ đỏ và Pháo thủ luôn như nước với lửa. Một cuộc chiến sống còn, xác định ngôi vương Premier League luôn mang lại cho những ai theo dõi, một bầu không khí cực kỳ sôi động và kịch tính.

Cuối tuần này, cả hai lại gặp nhau trong một trận đấu cũng quan trọng không kém nhưng chỉ là một sự cạnh tranh cho vị trí thứ ba, dưới sự thống trị có thể nhìn thấy được của Chelsea và Manchester City.

Đội thắng sẽ có cơ hội giành thẳng chiếc vé vào vòng bảng Champions League, tránh việc phải thi đấu từ vòng loại, dù Arsenal có đội chút lợi thế bởi còn một trận chưa đấu.

Dù vậy, giá trị của trận đấu giảm đi (không còn cạnh tranh cho ngôi vương), sức nóng, sự căng thẳng cũng giảm đi bội phần. Khi mà những Chelsea, Man City đang vươn lên mạnh mẽ, người ta tự hỏi không biết khi nào cuộc chiến Arsenal và Man United mới trở lại như xưa.

Gợi nhớ đôi chút về khoảng thời gian thập niên 90 đầu năm 2000, khi màn so tài giữa Patrick Vieira và Roy Keane đã đi vào sử sách, hay những màn xô xát giữa Martin Keown và Ruud van Nistelrooy luôn khiến cả khán đài dậy sống.

Giờ là những cái bắt tay nhẹ nhàng. Ảnh internet.

Giờ đây, mọi thứ trở nên quá... dễ dàng. Trận đấu bắt đầu và kết thúc một cách lặng lẽ và bình dị, khiến người ta quên mất rằng, nó đã từng là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất, gay cấn nhất trên toàn thế giới.

Arsenal sau quãng thời gian đó, vẫn loay hoay để trở lại với vinh quang. Họ thường kết thúc mùa giải với vị trí thứ tư. Trong khi đó, dù có một mùa giải bết bát trước đó nhưng United vẫn là ông kẹ đáng gờm. Từ Arsenal là địch thủ số một, giờ đây, "Gã hàng xóm" đáng ghét Man City mới là điều họ bận tâm.

Arsenal đụng độ Manchester United cho cuộc chiến vị trí thứ ba. Ngược lại, Man City và Chelsea thay phiên nhau vô địch hai mùa gần đây. Cuối tuần này, Pháo thủ có chuyến làm khách đến sân Old Trafford nhưng sức hấp dẫn của nó đã vơi đi ít nhiều.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục