Màn trình diễn như trở lại thời đỉnh cao của Rodriguez

20:44 Thứ ba 25/06/2024

Dù ở cấp độ CLB, James Rodriguez luôn thể hiện phong độ phập phù, điều khiến cầu 32 tuổi lang bạt khắp thế giới vài năm gần đây nhưng khi khoác áo tuyển Colombia, Rodriguez như 1 vị thánh.

Sáng nay, Colombia đã bắt đầu chiến dịch chinh phục Copa America 2024 bằng màn chạm trán tuyển Paraguay.
Dĩ nhiên với 1 đội hình gồm nhiều tên tuổi đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Colombia được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.
Niềm hy vọng số 1 của đội bóng áo vàng lúc này được đặt trên đôi vai tiền đạo Luis Diaz hiện thuộc biên chế Liverpool.
Nhưng thời điểm đầu trận đấu, Paraguay mới là đội chơi xuất sắc hơn nhờ sự lắt léo bên 2 hành lang biên của 2 cầu thủ nổi bật nhất, Julio Enciso và Miguel Almiron. Liên tục những cú sút búa bổ hướng về khung thành khiến thủ môn Camilo Vargas phải vất vả cản phá.
Hàng thủ luôn trong tình trạng báo động còn trên hàng công, tiền đạo Diaz gần như bị phong tỏa hoàn toàn khi liên tục bị ít nhất 2 hậu vệ Paraguay vây ráp nhưng ở tình cảnh ngặt nghèo nhất, Colombia vẫn tìm được ánh sáng từ đôi chân tưởng chừng cảm hứng đã vụt tắt của Rodriguez.
Phút 32, có bóng bên hành lang biên phải, sau khi quan sát nhanh, cựu sao Real Madrid tung đường tạt bóng có độ cong hoàn hảo đặt đồng đội Daniel Munoz vào thế không thể không ghi bàn.
10 phút sau, nhãn quan chiến thuật thiên tài nơi chân chuyền sinh năm 1991 một lần nữa giúp đoàn quân Nestor Lorenzo tạo nên khác biệt.
Lần này không phải 1 tình huống mở mà là 1 pha cố định nhưng độ tuyệt mĩ của đường tạt bóng vẫn không hề thay đổi, người được Rodriguez “trao quà” là Jefferson Lerma.
Hai khoảnh khắc xuất thần nơi Rodriguez đã giúp Colombia giành trọn 3 điểm ngày ra quân dù những phút còn lại, Paraguay có 1 bàn gỡ do công Enciso.
Không có gì ngạc nhiên khi Rodriguez được Sofascore chấm điểm cao nhất trận nhưng nếu quan tâm đến chặng đường sự nghiệp của tiền vệ 32 tuổi vài năm gần đây, 2 đường kiến tạo tuyệt hảo trên sẽ khiến nhiều CĐV xót xa.
Kể từ khi rời Real năm 2020, Rodriguez bắt đầu cuộc sống “du mục” khi gia nhập hàng loạt đội bóng trải dài từ châu Á, châu Âu và hiện tại là Nam Mỹ trong màu áo CLB Sao Paulo.
Đôi chân cầu thủ sinh năm 1992 vẫn có thể tạo nên nhiều khoảnh khắc thần kỳ nhưng lối chơi có phần cổ điển cũng như thiếu kỷ luật trong phong cách thi đấu đã khiến Rodriguez “chết yểu” tại Real hay Bayern Munich sau này.
Lận đận ở cấp độ CLB là vậy nhưng trên tuyển quốc gia quê nhà, Rodriguez vẫn sẽ là niềm cảm hứng bất tận dù trong tay HLV Lorenzo sở hữu 1 Diaz đang làm mưa làm gió tại Premier League. Khởi đầu Copa America 2024 theo cách không thể hoàn hảo hơn, liệu Vua phá lưới World Cup 2014 sẽ làm nên những kỳ tích như 10 năm trước trên đất Brazil?

Nguyễn Việt Tùng | 20:44 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục