Màn trình diễn điểm 10 của 2 nhân tố Việt kiều

13:10 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnBa trận đấu của vòng 1 giải VĐQG 2024/2025 đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của 2 nhân tố Việt kiều vừa ra mắt sân chơi V.League.

Tối qua 14/09, ba cặp đấu đầu tiên tại vòng 1 V.League 2024/2025 đã được diễn ra. ĐKVĐ Nam Định ngã ngựa 0-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội đánh bại Bình Định 1-0 còn Bình Dương lội ngược dòng trước Thanh Hóa bằng tỷ số 2-1. Đáng chú ý, các màn đọ sức vừa qua chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của 2 nhân tố Việt kiều đều thi đấu ở vị trí trung vệ trong lần đầu tiên ra mắt tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

1. Adou Leygley Minh

Trong ngày ra mắt đấu trường V.League, Adou Leygley Minh đã để lại dấu ấn cực lớn khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Đó là tình huống mà nhân tố Việt kiều Pháp lên tham gia tấn công ở cú đá phạt góc với pha không chiến chuẩn xác đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Dù chỉ cao 1m78 nhưng khả năng chọn vị trí của cầu thủ 27 tuổi khiến cho người ta phải ngước nhìn.

Adou Leygley Minh ghi bàn giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Nam Định. Ảnh: VPF.

Chẳng những xuất sắc trong các pha lên tham gia tấn công, Adou Leygley Minh còn cho thấy sự vững chãi nơi mặt trận phòng ngự. Anh cùng với Helerson tạo thành cặp trung vệ chắc chắn trước khung thành của thủ môn Thanh Tùng. Nhân tố sinh năm 1997 đã khóa chặt mũi nhọn Mpande bằng khả năng đánh chặn hiệu quả với những cú xoạc bóng chính xác. Sự tập trung cao độ, mạnh mẽ, quyết đoán trong tranh chấp đã được trung vệ mùa trước còn chơi bóng tại giải Hạng tư nước Pháp thể hiện rõ nét.

Adou Leygley Minh có quá trình thử việc trong các buổi tập không quá ấn tượng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dẫu vậy, cầu thủ này dần chứng minh giá trị ở giải giao hữu Cúp Thiên Long. Giờ đây, với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, anh hứa hẹn sẽ chiếm trọn niềm tin của HLV Nguyễn Thành Công trong thời gian tới.

2. Kyle Colonna

Sau chiến thắng trước Bình Định, khi đánh giá về tân binh Việt kiều Mỹ - Kyle Colonna, HLV Lê Đức Tuấn cho biết: “Kyle Colonna đã hòa nhập tốt, cậu ấy rất có năng lực. Có một số cầu thủ Việt kiều đã gửi hồ sơ đến CLB Hà Nội, nhưng chúng tôi chỉ chọn người ở những vị trí đội bóng đang cần. CLB Hà Nội có tương đối nhiều cầu thủ tốt ở các vị trí”.

Cầu thủ Việt kiều Mỹ - Kyle Colonna thi đấu chắc chắn trong màu áo Hà Nội. Ảnh: VPF.

Thật đúng như lời phát biểu đó, những gì mà cầu thủ sinh năm 1999 thể hiện trong ngày ra mắt trên sân Hàng Đẫy là rất thuyết phục. Đá cặp cùng Nguyễn Thành Chung ở vị trí trung vệ, Kyle Colonna cho thấy tư duy chiến thuật tốt, di chuyển thông minh, phán đoán đầy hợp lý. Với chiều cao 1,88m, anh cũng giành lợi thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Bên cạnh đó, tân binh Việt kiều Mỹ còn có những pha phát động tấn công tốt. Với màn trình diễn vừa qua, anh thậm chí có thể cạnh tranh cùng Đỗ Duy Mạnh cho xuất đá chính tại CLB Hà Nội khi tuyển thủ quốc gia Việt Nam trở lại sau chấn thương vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 13:10 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục