Màn trình diễn của các cầu thủ Real tại Copa America 2024

16:56 Thứ sáu 05/07/2024

Bốn cầu thủ của Real Madrid đã tới Hoa Kỳ vào mùa hè này để tham dự Copa America 2024, nhưng một số đã không thể hiện được tài năng của mình trên sân ở vòng bảng.

Real Madrid đã kết thúc mùa giải của họ theo phong cách điển hình, giành chức vô địch Champions League lần thứ 15 cũng như La Liga. Không có gì ngạc nhiên khi 13 cầu thủ trong đội hình đẳng cấp thế giới của Carlo Ancelotti, bao gồm cả tân binh mới ký hợp đồng, Kylian Mbappe, đã được triệu tập để thi đấu tại EURO 2024. Tuy nhiên, có lẽ những cầu thủ có tác động lớn nhất của Los Blancos đang đại diện cho quốc gia của mình tại Copa America 2024 .

Sau đây là những phân tích trên trang 90min về các siêu sao Real Madrid trong ba trận đấu đầu tiên tại giải đấu bóng đá quốc tế lâu đời nhất thế giới.

Vinicius bị treo giò ở trận tứ kết.

Vinicius (Brazil)

Vinicius là ứng viên cho dnah hiệu Quả bóng vàng sau mùa giải bùng nổ của với Real Madrid, ghi được 24 bàn thắng cho Los Blancos trên mọi đấu trường, bao gồm một bàn trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil chưa bao giờ thực sự đạt được đẳng cấp như vậy khi chơi cho đội tuyển Quốc gia của mình, khi bước vào Copa America 2024 với chỉ ba bàn thắng quốc tế.

Là một trong những ngôi sao được định giá cao nhất giải đấu, Vini đã đến Hoa Kỳ với kỳ vọng cao nhất, nhưng anh chưa hoàn toàn đáp ứng được điều đó ở vòng bảng. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi một cú đúp ấn tượng trong chiến thắng 4-1 của Brazil trước Paraguay, nhưng anh cũng đã phải vật lộn rất nhiều để làm được điều gì đó trước Costa Rica và Colombia.

Vinicius kết thúc vòng bảng Copa America 2024 khi nhận thẻ vàng thứ hai trong giải đấu và bị treo giò ở trận tứ kết.

Eder Militao (Brazil)

Eder Militao đã bỏ lỡ gần như toàn bộ mùa giải 2023/24 với Real Madrid sau khi bị đứt dây chằng chéo trước vào tháng 8. Hậu vệ này đã kịp bình phục để có màn ra mắt ngắn ngủi trong trận chung kết Champions League với Borussia Dortmund trước khi anh đại diện cho Brazil tại Copa America 2024.

Số phút ra sân của Militao được quản lý chặt chẽ trong các trận giao hữu quốc tế của Selecao trước thềm giải đấu, nhưng khi Copa America 2024 khởi tranh, cầu thủ 26 tuổi này đã được Dorival Junior xếp đá cặp trung vệ cùng Marquinhos.

Militao trở thành ngôi sao Real Madrid chơi hay nhất cho Brazil ở vòng bảng, giúp Alisson giữ sạch lưới trước Costa Rica và chỉ để cho hàng công mạnh mẽ của Colombia ghi được một bàn thắng.

Rodrygo (Brazil)

Rodrygo đang có một giải đấu không mấy ấn tượng cho đến thời điểm này. Cầu thủ 23 tuổi thể hiện vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League và La Liga của Real Madrid mùa giải vừa qua, nhưng anh vẫn chưa có đóng góp lớn nào cho đất nước mình tại Copa America 2024.

Rodrygo buộc phải chơi trung phong cắm cho Brazil vào mùa hè này. Mặc dù đó không phải là vị trí ưa thích của cầu thủ sinh năm 2012, nhưng anh đã từng thành công ở vị trí số 9 trong quá khứ. Tuy nhiên, Rodrygo không ghi được bàn thắng, và giống như hầu hết mọi tiền đạo khác của Selecao, chân sút của Real cũng không tạo ra đủ cơ hội nguy hiểm cho đồng đội của mình.

Valverde là chỗ dựa của Uruguay.

Federico Valverde (Uruguay)

Federico Valverde đã có một mùa hè đầy biến động. Tiền vệ này đã đi từ chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Real Madrid sang thừa hưởng chiếc áo số 8 từ Toni Kroos, rồi cuối cùng trở thành đội trưởng của Uruguay tại Copa America 2024 chỉ trong vòng một tháng.

Valverde là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, và cầu thủ 25 tuổi đang mang những màn trình diễn ấn tượng của mình tại Los Blancos sang đội tuyển quốc gia. Uruguay đứng đầu Bảng C, giành được trọn vẹn chín điểm, và Valverde thống lĩnh hàng tiền vệ trong mỗi trận đấu.

Valverde được coi là cầu thủ ổn định nhất của Real Madrid tại Copa America 2024 trong suốt vòng bảng, và anh thậm chí còn ghi được một bàn thắng vào lưới Bolivia.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:56 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục