Màn đấu trí giữa Ten Hag và Emery

22:14 Chủ nhật 06/10/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng Man Utd cùng các học trò đã rời Villa Park với 1 điểm quý giá.

Trái với sự kỳ vọng của khán giả về một trận cầu hấp dẫn, nhiều pha bóng ăn miếng trả miếng, cuộc đụng độ giữa Aston Villa và Manchester United đặt nặng tính chiến thuật khi cả hai huấn luyện viên đều có những toang tính riêng để hướng đến việc giành điểm.

Man Utd sau chuỗi ngày khủng hoảng đang muốn khẳng định lại tham vọng của mình, HLV Erik ten Hag tung ra đội hình 4-2-3-1 như thường lệ với Rasmus Hojlund chơi cao nhất hàng tiền đạo.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Unai Emery triển khai sơ đồ 4-4-1-1 với ý định kiểm soát tuyến giữa.

Hai đội nhập cuộc một cách thận trọng. Man Utd thể hiện rõ ý đồ khi tìm cách luân chuyển bóng ra hai hành lang biên để tận dụng khả năng mở tốc của cặp đôi Marcus Rashford cùng với Alejandro Garnacho.

Tuy nhiên Villa đã đọc được hướng triển khai của đối thủ, họ bố trí nhân sự bọc lót kịp thời, khiến các ngôi sao Man Utd tỏ ra khá đơn điệu trong những pha chồng biên.

Việc dồn quân số cho hàng phòng ngự khiến Villa cũng không có nhiều nhân sự để tham gia triển khai bóng. Họ chỉ trông chờ chủ yếu vào những pha dốc bóng tốc độ của Jaden Philogene-Bidace và Morgan Rogers.

Bản đồ nhiệt 2 đội trong hiệp một. (đỏ - Aston Villa, xanh - Man Utd).

Nhưng trong một hiệp đấu mà Noussair Mazraoui cùng với Johny Evans chơi tập trung, Villa cũng không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt.

Kết thúc hiệp một, hai đội ''chia đôi thống trị'' với tỷ lệ kiểm soát bóng 50/50 cùng số đường chuyền ngang bằng (199 với 201).

Sau giờ nghỉ, Villa gia tăng áp lực nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc, song sự chặt chẽ trong lối chơi cùng những pha phạm lỗi từ xa vòng cấm của Man Utd (11 pha phạm lỗi) khiến đối thủ không thể tìm thấy cơ hội.

Đoàn quân Unai Emery chỉ có thể tạo ra áp lực lên khung thành Andre Onana bằng những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Thế trận cân bằng trong cuộc chạm trán vừa rồi.

Trong khi đó, Man Utd với những pha xuống biên có phần thoáng đạt hơn đã sở hữu một vài cơ hội rõ ràng với cú dứt điểm đến từ Marcus Rashford. Nếu may mắn hơn, họ thậm chí đã có bàn mở tỷ số sau pha sút phạt đưa bóng chạm xà ngang của Bruno Fernandes.

Villa tung ra 7 cú sút trong hiệp hai nhưng chỉ 1 lần bóng đi trúng đích, trong khi Man Utd có cho mình 8 pha dứt điểm với 2 lần bóng tìm đến mục tiêu.

Mặc dù vậy, sự thận trọng từ cả 2 phía khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa trận này, Man Utd xếp ở vị trí thứ 14 trên BXH, trong khi Villa giữ vị trí thứ 5.

Kết quả chung cuộc: Aston Villa 0-0 Man Utd

Đội hình ra sân

Đội hình ra sân của hai đội.

Lê Trường Sơn | 22:14 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục