Màn đáp trả ấn tượng của Phil Foden

19:51 Thứ bảy 22/06/2024 | 2

Ngôi sao người Anh đã tái khẳng định đẳng cấp của bản thân với một màn thể hiện đáng khen ngợi trước ĐT Đan Mạch.

Dễ dàng khẳng định, mùa giải vừa qua, Phil Foden đã trải qua quãng thời gian bùng nổ bậc nhất trong sự nghiệp của mình.

Với 19 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, Foden hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League.

Hiển nhiên, chân sút 24 tuổi đã bước vào EURO 2024 với những kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ, nhưng anh đã gây thất vọng lớn ngay từ trận đấu mở màn của ĐT Anh.

Chạm trán ĐT Serbia, Foden tỏ ra hoàn toàn vô hại trước hàng phòng ngự đối phương với điểm nhấn duy nhất là 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn.

Giữa cơn bão chỉ trích, ngôi sao thuộc biên chế Manchester City đã có một màn đáp trả tương đối ấn tượng ở cuộc thư hùng ĐT Đan Mạch.

Bên cạnh Harry Kane, dễ dàng khẳng định Foden là "ngòi nổ" nguy hiểm nhất bên phía tuyển Anh, suýt nữa đã có cho mình một siêu phẩm nếu bóng không tìm đến cột dọc.

Được phép di chuyển nhiều hơn vào trung lộ thay vì bám biên, Foden đã trở thành một mối đe dọa thực thụ cho hàng phòng ngự của Đan Mạch với 4/5 tình huống rê bóng qua người thành công (nhiều nhất trận) và 4 pha dứt điểm (nhiều nhất bên phía Anh).

Bên cạnh đó, anh còn gây ấn tượng với 6/9 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 tình huống thu hồi bóng, 43 lần chạm bóng và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90%.

Đáng chú ý, theo đánh giá từ những tờ báo lớn như Guardian (6 điểm), Sky Sports (7) hay The Independent (7), Foden là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên hàng công của Anh trong trận đấu vừa qua.

Huỳnh Trung Phong | 19:51 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục