Man City: Vì đâu nên nỗi

14:28 Thứ sáu 15/11/2013

Chắc hẳn rất nhiều người hâm mộ đang tự hỏi: chuyện gì đang xảy ra với Man City? Điều gì đã khiến đội bóng vừa mới vùi dập Norwich 7-0 lại chịu thất bại trước Sunderland chỉ trong vòng một tuần? Cùng đi tìm nguyên nhân dẫn đến lối chơi không ổn định của đội bóng Đại gia thành Manchester này.

1. Thiếu vắng Vincent Kompany

Tất nhiên, việc thiếu vắng hâụ vệ tốt nhất là tổn thất lớn đối với bất cứ một đội bóng nào, nhưng đối với Man City, Kompany không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn. Thiếu Kompany, Man City cũng thiếu luôn người thủ lĩnh thật sự trên sân. Thông tin Kompany có thể trở lại trong 3 tuần tới là tín hiệu tốt đối với Pellegrini và các học trò, nhất là khi tình hình Man City rối loạn như lúc này. Góp mặt trở lại với đội hình vào tháng Giêng có thể là hơi muộn, nhưng là điều rất cần thiết. Bởi không ai có thể thay thế vị trí của anh lúc này

Vincent Kompany

2. Demichelis, Garcia và nhiều cái tên khác…

Javi Garcia đã có một số đóng góp đáng kể cho Man City ở mùa trước với khả năng tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân, nhưng kể từ khi thi đấu trám chỗ cho Kompany, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể hiện được gì nhiều.

Martin Demichelis cũng có phong độ phập phù, trong trận đấu với Sunderland đã có quá nhiều khoảng trống được tạo ra cho đối phương. Ngay cả với Matija Nastasic, sau mùa giải ban đầu gây ấn tượng, dường như chấn thương đầu mùa đã khiến cầu thủ này có dấu hiệu đi xuống.

3. Sai lầm cá nhân

Người hâm mộ Man City nhiều lần chứng kiến các trận đấu có kết cục không thể ngờ, mà kịch bản xấu được viết bởi những sai lầm cá nhân.
Danh sách những sai lầm dẫn đến thất bại kéo dài qua từng trận: Joe Hart và Nastasic trong trận đấu với Chelsea, cũng chính thủ môn này ghi dấu trong những bàn thắng của Cardiff. Demichelis, Richards và Milner chịu trách nhiệm trong thất bại trước Sunderland.

Sai lầm cá nhân có thể phải trả giá hoặc không, và khó có thể dùng nó để đánh giá chất lượng của một đội bóng. Nhưng có một điều đáng lưu tâm: nó đang diễn ra đều đặn hơn, và dường như là nguyên nhân chính cho những thất bại của Man City.

4. Không còn Gareth Barry

Gareth Barry

Đây không phải là lần đầu tiên nhiều người đặt câu hỏi tại sao Man City lại để Gareth Barry ra đi.

Trong khi Yaya Toure và Fernandinho đã có những trận đấu gắn kết với nhau thì bất cứ khi nào Pellegrini cần một người có khả năng bao quát ở phía sau, sự lựa chọn chỉ là Garcia Và Jack Rodwell. Garcia, như đã đề cập, dường như không phù hợp với vị trí này, trong khi Rodwell bị những chấn thương hành hạ. Cầu thủ người Anh chỉ góp mặt trong đội hình xuất phát một trận trong mùa giải này, thậm chí, đã 4 lần không có mặt trong danh sách dự bị. Trong những lúc như thế này, mới thấy hết vai trò của Gareth Bary đối với đội bóng thành Manchester.

5. Những phương án dự phòng không có phong độ tốt

Man City sở hữu trong tay những cầu thủ chất lượng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là tuyến trên với 6 cái tên nổi bật: Fernandinho, Toure, Samir Nasri, David Silva, Sergio Aguero và Alvaro Negredo. Tuy nhiên, khi Pellegrini cần xoay vòng cầu thủ, chất lượng đội hình giảm sút nghiêm trọng. James Milner không đạt được phong độ tốt nhất, Jesus Navas là một nỗi thất vọng lớn, còn Edin Dzeko dường như dành nhiều thời gian trên sân để khiếu nại hơn là ghi bàn.

Bóng đá hiện đại cần chiều sâu trong đội hình, và đây là điều mà Man City không có được trong mùa này.

6. Pellegrini không biết chắc mình đang làm gì

Điều này là rất có thể, bởi đến thời điểm này, những gì Pellegrini có được chỉ là sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ đưa Man City trở lại ngôi vương. Quá khứ không danh hiệu lớn ở đấu trường Châu Âu khiến nhiều người hoài nghi về cách mà Pellegrini làm với nửa xanh thành Manchester.

(Bạn đọc: Lê Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục