Man City và con đường bảo vệ ngôi vương đầy chông gai

23:54 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Man City đang cho thấy họ đích thật là một ông lớn của bóng đá Anh trong những năm gần đây và nhiều năm sắp tới. Với ông chủ tỷ phú Sheikh Mansour không tiếc tiền chiêu mộ những tên tuổi lớn và luôn sẵn sàng vung tiền vào thị trường chuyển nhượng đưa về các ngôi sao sáng giá. Nhưng bước vào mùa giải năm nay Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vô địch do tất cả các ông lớn đều đưa về những tân binh chất lượng.

Sự bổ sung cần thiết

Bước vào mùa giải mới với đội hình giàu chiều sâu, với những cầu thủ xuất sắc trong đội hình như Yaya Toure, Silva, Nasri, Fernandinho, Jesus Navas, James Milner, Aguero, Dzeko hay Jovetic … có thể thấy với lực lượng đa dạng ở các vị trí trong đội hình, HLV Pellegrini có thể xoay vòng đội hình để có thể giúp các cầu thủ có thể lực tốt nhất khi ra trận và có thể chinh chiến trong thời gian dài của mùa giải.

Mangala được kì vọng sẽ kết hợp tốt với Kompany

Với việc đưa về sân Etihad những tân binh như Eliaquim Mangala, Zuculini, Fernando, Willy Caballerob ở mùa hè vừa qua sẽ giúp cho HLV Pellergrini có nhiều lựa chọn trong đội hình. Đáng chú ý là 2 tân binh Sagna và Frank Lampard với bộ đôi này thì kinh nghiệm sẽ giúp ít cho “Man xanh” trong việc chinh chiến ở đấu trường Champions League. Có thể thấy lực lượng của Man City được tăng cường ngày càng mạnh hơn. Nhưng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Man City cũng không thua kém.

Trong bối cảnh “Man xanh” phải thi đấu trên nhiều mặt trận thì việc bổ sung những tân binh mới, kết hợp với những ngôi sao sáng giá trong đội hình thật sự rất cần thiết. Dưới sự chỉ huy của vị thuyền trưởng người Chile phòng thay đồ tại Etihad luôn được đảm bảo trong bầu không khí yên bình. Với những cầu thủ có trong tay thì việc thành hay bại của Man City mùa này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài năng của HLV Pellegrini.

Vật cản trên hành trình của “Man xanh”

Sau trận khai màn, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 2 – 0 trước Newcastle. Đó là khởi đầu tốt đẹp cho hành trình bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Pellegrini. Hành trình tiếp theo của “Man xanh” là cuộc tiếp đón Liverpool tại sân Etihad. Mùa giải năm nay The Kop chứng kiến sự ra đi của chân sút chủ lực Luis Suarez nhưng không vì thế mà sức mạnh của Quỷ đỏ vùng Merseyside bị suy giảm, ở mùa hè vừa qua họ cũng đưa về những tân binh mới như Rickie Lambert, Adam Lallana, Lazar Markovic, Manquillo...

Bước vào trận đấu Liverpool khởi đầu khá tự tin với lối chơi chắc chắn. Sau khoảng thời gian thăm dò, Quỷ đỏ vùng Merseyside chủ động đẩy cao đội hình việc đẩy nhanh tốc trận đấu khiến cho hàng phòng ngự của Man City hoạt động vất vả. Nhưng các chân sút của Liverpool không thể tận dụng thành công. Khi hàng công tỏ ra vô duyên trước khung thành của Joe Hart thì hàng phòng ngự của Liverpool lại lộ ra những điểm yếu đều đó khiến họ phải trả giá bằng cú đúp của Jovetic và 1 bàn thắng của Aguero. Ở những phút cuối trận Liverpool có được bàn danh dự sau pha đá phản lưới nhà của Zabaleta. Chiến thắng trước Liverpool giúp thầy trò HLV Pellergrini giải tỏa tâm lí khi vượt qua một đối thủ kị cơ như The Kop và hướng đến những trận đấu sắp tới.

Chelsea sẽ là một thách thức lớn cho tham vọng của Man City

Sau trận đại chiến với Liverpool, đối thủ của Man City ở những lượt trận tiếp theo sẽ là Stoke City, Arsenal và một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch ở mùa giải năm nay là Chelsea. Trong con đường bảo vệ ngôi vô địch Premier League của Man City, Chelsea của HLV Mourinho sẽ là một trong những thách thức cực lớn với họ, bởi sau một mùa giải trắng tay Chelsea sẽ hướng đến danh hiệu ở mùa giải năm nay. Đặc biệt là đối với HLV Mourinho, chắc chắn ông sẽ không muốn cuốn gói khỏi Stamford Bridge ở mùa giải thứ hai này.

Sau những bổ sung ở mùa hè vừa qua bằng những tân binh chất lượng như Diego Costa và Fabregas. Chelsea đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng trước Burnley và Leicester. Chelsea sẽ là một trong những thách thức lớn mà thầy trò Pellegrini phải e ngại nhất. Có thể thấy ở mùa giải trước trên sân Etihad, Man City đã đè bẹp các ông lớn nhưng khi đối đầu với đoàn quân của thầy trò HLV Mourinho, Man City lại nhận lấy thất bại cho dù mùa giải trước The Blues không có những chân sút lợi hại, mùa giải này với tân binh Diego Costa hay sự trở về của Didier Drogba sẽ tạo nên hàng công đáng sợ cho Chelsea.

Còn với Arsenal sau nhiều năm khát danh hiệu, CLB Arsenal đã chịu chi tiền để có thể mua sắm những cầu thủ chất lượng, điển hình là việc đưa Mesut Oezil từ Bernabeu về Emirates, việc Oezil gia nhập Arsenal đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB. Ở Mùa hè năm nay Arsenal đã chịu chi đến 80 triệu Euro để mang về 4 tân binh: Sanchez, Debuchy, Chambers và Ospina. Arsenal đang cho thấy tham vọng của mình trong cuộc đua đến danh hiệu Premier League ở mùa giải năm nay. Với danh hiệu vô địch FA Cup ở mùa trước hay chiến thắng thuyết phục trước Man City trong trận chung kết tranh siêu cúp Anh sẽ là động lực giúp thầy trò HLV Wenger cản bước Man City trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Trong khi đó đội bóng cùng thành phố Manchester United vẫn đang gặp khó khăn trong việc vận hành lại đội bóng. Nên có thể thấy MU sẽ chưa thể cạnh tranh cùng Man City ở mùa giải năm nay. Bên cạnh các ông lớn thì Tottenham sẽ là một trướng ngại mà thầy trò HLV Pellegrini phải cẩn trọng. Với tân HLV Pochettino đang giúp Tottenham bay cao sau 2 trận thắng liên tiếp và đang dẫn đầu bảng xếp hạng do hiệu số bàn thắng cao hơn Chelsea và Man City.

Với những khó khăn trước mắt mà thầy trò HLV Pellegrini cần phải vượt qua, đặc biệt sau chiến thắng trước Liverpool, nhà ĐKVĐ Man City sẽ có nhiều hy vọng làm nên lịch sử khi bảo vệ thành công chức vô địch Premier League điều chỉ Chelsea và MU làm được, dù điều đấy không phải đơn giản.

(Bạn đọc Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục