Man City và căn bệnh “khôn nhà dại chợ”

13:08 Thứ tư 13/11/2013

Trận thua trên sân của Sunderland hôm 10/11 qua là thất bại thứ 4 trên sân khách của Man City tại Premier League mùa này…

Chính vì phong độ bất ổn khi xa nhà đã đẩy Man City bật bãi ra khỏi Top 4. 6 trận làm khách tại Premier League từ đầu mùa đến giờ, đội quân của Manuel Pellegrini mới chỉ giành được 4 điểm. Thành tích này rõ ràng không tương xứng với vị thế của một đội bóng được điểm mặt là ứng cử viên cho chức vô địch như Man City, và thậm chí thành tích này còn kém cả những đội bóng chiếu dưới ở Premier League.

Thất bại trước Sunderland đã là lần thứ 4 ở mùa này, “The Citizens” gục ngã trên sân khách. Càng đáng nói hơn, họ lại phơi áo trước những đội bóng làng nhàng như Cardiff hay Aston Villa. Man City chơi ở sân nhà hay bao nhiêu thì khi đá sân khách họ chơi tệ bấy nhiêu. Sự tương phản ấy nói lên căn bệnh “khôn nhà dại chợ” vẫn chưa có thuốc chữa của đội bóng này.

Chính vì phong độ bất ổn khi xa nhà đã đẩy Man City bật bãi ra khỏi Top 4. Ảnh: Internet

Những yếu kém ấy bắt nguồn từ yếu tố tâm lý. Các cầu thủ Man City luôn thi đấu với tâm lý căng cứng, những đôi chân như thể đeo chì và thiếu khả năng chịu đựng sức ép. Họ có thể bị đánh bầm dập khi xa nhà nếu các đối thủ biết khai thác điểm yếu này của họ. Những sân vận động đầy ắp các CĐV cũng có thể đốt cháy Man City!

Phong độ kém cỏi trên sân khách đã khiến Man City bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ đang kém đội dẫn đầu Arsenal với khoảng cách bằng 2 trận thắng. Khoảng cách ấy không phải là quá lớn, vì cuộc đua ở Premier League vẫn còn rất dài, thế nhưng điều quan trọng là Man City cần phải tìm ra được giải pháp hiệu quả nhất để chữa căn bệnh yếu bóng vía trên sân khách.

Công bằng mà nói, kể từ ngày cập bến Man City, vị chiến lược gia người Chile Pellegrini đã thay đổi được diện mạo của đội bóng này. Man City chơi tấn công thuyết phục hơn, theo tôn chỉ của Pellegrini, ghi nhiều bàn thắng và luôn mang đến cho các khán giả những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Thế nhưng, Man City vẫn tồn tại những yếu điểm chết người, như ở hàng phòng ngự và nguy hiểm hơn cả là căn bệnh “khôn nhà dại chợ”.

Premier League mới đi qua 11 vòng đấu, nhưng thực lực của các đội bóng đều đã lộ rõ. Và ngay lúc này đây, những sai lầm vẫn có thể được sửa chữa. Man City đã mắc nhiều sai lầm, và họ vẫn được quyền sửa sai, nhưng vấn đề ở đây là họ có khắc phục được điều đó một cách nhanh chóng và triệt để hay không.

Nên nhớ, tháng 12 tới đây, Man City sẽ còn những chuyến làm khách khắc nghiệt hơn và đó là lúc mà người ta được dịp kiểm chứng căn bệnh “khôn nhà dại chợ” của đội bóng này có thực sự thuyên giảm hay vô phương chữa?
Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục