Man City: Tiền vẫn chưa mua được đẳng cấp

22:53 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bốn năm là quãng thời gian có thể làm thay đổi tất cả. Nhưng Man City lại đang tìm về với hình hài thất vọng cũ. Trận hòa trước AS Roma ngay tại Etihad đang đẩy thầy trò HLV Manuel Pellegrini rơi vào tình cảnh bị loại sớm ngay từ vòng bảng. Trên hết, điều ấy đang cho thấy Man City vẫn là đội bóng thiếu đẳng cấp tại sân chơi Champions League.

Tiền vẫn chưa mua được đẳng cấp

Mỗi kì chuyển nhượng qua đi, nhà Sheikh Mansour vẫn miệt mài đổ tiền mua những ngôi sao hàng đầu thế giới về cho Man City. Điều ấy đã biến đội chủ sân Etihad thành một thế lực “cường hào” ở Premier League. Bằng chứng là họ đã hai lần đăng quang Premier League trong bốn mùa bóng đã qua. Tuy nhiên, đó cũng là quãng thời gian cho thấy Man City đích thực vẫn là kẻ “yếu bóng vía” ở sân Champions League. Bởi cứ mỗi mùa bóng trôi đi lại xuất hiện thêm nỗi thất vọng lớn khi Man City luôn bất lực trước những tên tuổi lớn ở trời Âu.

Manchester City vẫn chưa thể hiện được nhiều tại Champions League

Câu chuyện của Man City ở Champions League từ những mùa trước lại đang tái hiện ở mùa bóng năm nay. Ngay đến một đội bóng đang trên hành trình tìm lại chính mình như AS Roma mà Man City với lợi thế sân nhà chống lưng cũng không đá bại được thì thật sự là đáng trách. Rõ ràng, tiền thì Man City không thiếu nhờ sự hậu thuẩn của nhà Sheikh Mansour, nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của họ thì đáng để bàn sau trận hòa thất vọng trước Roma. Có lẽ, Man City cần trải qua nhiều thất bại hơn nữa để có được đẳng cấp ở sân chơi Champions League.

Trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

Lúc này mọi thứ với Man City đang đang diễn ra rất giống tình cảnh thời Roberto Mancini hồi năm 2011-2012. Khi ấy, Man City cũng nằm chung bảng với Bayern Munich và một đại diện của bóng đá Ý là Napoli. Man City cũng khởi đầu sau 2 trận đấu đầu tiên với 1 điểm khi để thua 0-2 trước Hùm xám và chỉ có được trận hòa 1-1 trước Napoli. Kết cục vòng đấu bảng năm đó, Man City bị loại một cách thảm bại.

Bây giờ, cục diện ở bảng E đã được phân định khá rõ ràng. Bayern Munich có được 6 điểm, AS Roma có 4 điểm, Man City chỉ mới 1 điểm. Hùm xám nước Đức thực sự quá mạnh so với phần còn lại ở bảng đấu này. Lẽ ấy, đối thủ chính của Man City chính là AS Roma. Một kịch bản rất giống với việc Man City phải cạnh tranh vé đi tiếp với Napoli. Vậy nên điều mà HLV Manuel Pellegrini cần làm là giúp Man City có thể giành chiến thắng trong hai trận đấu với CSKA Moscow. Qua đó, Man City mới có hi vọng đá “chung kết” với AS Roma ngay trên đất Ý.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục