Man City thua 2 trận liên tiếp: Pellegrini chưa đủ uy ở Etihad

19:42 Thứ bảy 20/07/2013

Trong những ngày qua ở Etihad, người ta chỉ nói về Alvaro Negredo, Stevan Jovetic và Salvio. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, Man City và tân HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa cung cấp bất cứ điều gì sáng sủa, sau năm thảm họa của Mancini.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Khi các cầu thủ vẫn chưa chịu đá

Để lại màn khởi đầu khá tệ ở Pretoria phía sau lưng (thua SuperSport 0-2), các cầu thủ Man City tới Durban và… nhận thêm một thất bại nữa trước AmaZulu. Điều gì đang xảy ra với nhà Á quân Premier League?

Đúng là Pellegrini mới chỉ tiếp quản Man xanh được hơn 2 tuần lễ và nói cho cùng, hai trận đấu vừa qua cũng chỉ là những màn khởi động, mang tính chất giải phóng sức ỳ sau quãng thời gian xả hơi khá dài, ngoài ra họ vẫn chưa có đủ binh hùng tướng mạnh (Aguero mới sang, David Silva cùng Jesus Navas chưa đến). Nhưng với một loạt lời bào chữa đó, họ có thể xảy chân 1 lần, chứ 2 lần thì quá khó hiểu. SuperSport và AmaZulu là đội nào kia? Họ lần lượt xếp thứ 6 và 12 ở giải VĐQG Nam Phi (gồm 16 đội tham dự) và cũng giống như City, cả hai cái tên này đều mới trở lại tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới. Cũng phải kể thêm rằng, các đối thủ của Man City không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả nhà như tưởng tượng. Đơn cử như trận đấu ở Durban vừa qua, dù được coi là Mandela Day’s nhưng chưa đến một nửa số ghế được lấp đầy.

Man City tiếp cận trận đấu với thái độ hời hợt và dường như, họ đến Nam Phi để du lịch hơn là chuẩn bị. Cứ nhìn pha chuyền về bất cẩn của Kolarov, pha lao lên như một chú hề của Joe Hart dẫn đến bàn thua đầu tiên trong trận gặp AmaZulu, Richards mải mê với việc mặc cả bản HĐ mới, sự xuất hiện của Fernandinho không khiến Barry cố gắng hơn, và cuối cùng, đến Dzeko cũng không buồn tận dụng cơ hội hiếm hoi để ghi điểm. Chắc hẳn mọi người chưa quên câu chuyện Man City mùa giải trước, khi các cầu thủ không đá. Mục đích của họ là ném ông thày Mancini tội nghiệp ra đường.

Vậy, vấn đề của Man City là gì? Không quá khó để nhận ra, Pellegrini vẫn chưa sẵn sàng cho thử thách ở Etihad và đương nhiên, các học trò của ông cũng vậy. Trước đó, đã xuất hiện nhiều những lo ngại về việc, liệu HLV người Chile có đủ uy để cầm lái một đội hình nhiều sao là tập hợp quá nhiều cá tính mạnh? Giờ đây, điều đó đã trở thành sự thật. Trước kia ở Real và lần này ở Man City, Pellegrini chưa bao giờ là ngôi sao trên băng ghế chỉ đạo.

Câu chuyện Mancini đang lặp lại

Không như những đội bóng khác đã quen với nếp sinh hoạt khuôn phép cùng kỷ luật thép, bất hòa lại là chủ đề thường xuyên ở Man City trong suốt nhiệm kỳ Mancini. Hình ảnh Balotelli túm cổ áo HLV người Italia hay Kolo Toure cự cãi ông thày ngay trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả sẽ còn được người ta nhớ mãi. Chính vì thế, để vực dậy City, họ cần kỹ năng quản lý con người ở Pellegrini, chứ không phải việc ông sẽ mua ngôi sao nào.

Vậy nhưng HLV người Chile lại không cung cấp điều đó. Từ khi đặt chân đến Manchester, người ta chỉ nhớ đến việc Pellegrini shopping, nhà hàng và chuỗi thăm thú cảnh quan Etihad mà không hề có buổi gặp gỡ, hội đàm cởi mở với các trụ cột đội bóng. Với hành trang trống rỗng danh hiệu, cựu HLV Malaga cảm thấy ngần ngại trước các ngôi sao tỷ phú, hay ông chưa dám đối mặt với “quyền lực đen”?

Theo tiết lộ từ một cầu thủ giấu tên, buổi tập đầu tiên (ngày 09/07) ở Carrington trước khi lên đường du đấu diễn ra vô cùng ổn thỏa (đội trưởng Kompany cũng xác nhận điều này với ESPN). Tuy nhiên, buổi tập thứ hai lại không được như thế, khi nhiều người nhận ra Pellegrini không rắn mặt như họ tưởng và có thể “bắt nạt”. Tệ hơn, những người hy vọng vào một cuộc cách mạng thực sự (trong đó bao gồm việc xử lý đám kiêu binh) bắt đầu chán nản. Và điều tồi tệ nhất cũng đến, một cầu thủ đã “bật” Pellegrini khi cả đội đang ở khách sạn tại Nam Phi (trước khi trận đấu với AmaZulu diễn ra).

Man City trông chờ một phản ứng tích cực và cứng rắn hơn từ Pellegrini, nhưng có lẽ họ phải chờ. Từ Durban, tân HLV City đã bay tới Johannesburg. Tại đây, ông có chuyến bay dài 11giờ 56 phút, băng qua Nam Đại Tây Dương về thẳng Santiago, Chile. Theo cách giải thích từ phía Man City, lý do là để Pellegrini “giải quyết chuyện gia đình” và dự kiến sẽ trở lại khi toàn đội di chuyển đến Hongkong. Liệu sau thời gian ở quê nhà, Pellegrini có trở lại mạnh mẽ hơn? Không ai dám chắc về điều đó.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục