Man City: Thành công nhờ chiều sâu và xoay tua đội hình

19:48 Thứ sáu 02/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước Sunderland đêm qua giúp Man City cân bằng điểm số được với đội đầu bảng Chelsea. Một thành quả hết sức đáng tự hào nếu biết rằng trước đó từng có lúc The Blues bỏ xa nhà ĐKVĐ Premier League tới 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Manchester City đã san bằng điểm số với Chelsea. Ảnh internet

Sunderland không phải là đối thủ dễ chơi, ở vòng đấu trước “mèo đen” đã hạ gục Newcastle ngay trên sân khách trong trận Derby vùng đông bắc trong bối cảnh “Chích chòe” đang có phong độ rất cao. Và quả thực, Man City đã vấp phải ý chí quật cường của đội chủ nhà khi Sunderland đã liên tiếp có 2 bàn gỡ nhờ công của 2 người cũ The Citizen là Jack Rodwell và Adam Johnson trước khi Lampard kịp thời ấn định tỷ số 3-2 cho nhà ĐKVĐ nước Anh.

Chỉ ít giờ sau đó, Chelsea đã không thể vượt qua sức nóng mà Man City phả vào gáy và thúc thủ 5-3 tại London trước Tottenham. Bây giờ cuộc đua vô địch đang trở nên cân bằng hơn bao giờ hết và lợi thế còn có phần nghiêng về Man City khi họ đang nắm trong tay một đội hình có chiều sâu quá tốt và các cầu thủ luân phiên xoay tua đều thể hiện được khả năng của mình.

Ở trận gặp Sunderland, Pellegrini đã không sử dụng Joe Hart, Kompany, Kolarov ở đội hình xuất phát cùng với đó những sự vắng mặt của Dzeko, Aguero ở hàng công do chấn thương. Thế nhưng Man City vẫn đứng vững và thể hiện được một lối chơi thêu hoa dệt gấm thường thấy. Stefan Jovetic đã ghi bàn để khỏa lấp khoảng trống mà Aguero và Dzeko để lại.

Những sự thay đổi người cũng đem lại thành công lớn cho đội bóng áo xanh khi Lampard chính là cầu thủ ấn định tỷ số để đem về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Etihad. Ngoài ra, Milner cũng không ít lần có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không tận dụng được. Lối chơi của Man City vẫn được vận hành trơn tru bất chấp sự vắng mặt của 1 số cá nhân, điều đó cho thấy họ đang đi đúng hướng trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Nhìn sang Chelsea, The Blues vẫn nắm trong tay một đội hình đủ mạnh và vẫn có các nhân tố dự phòng chất lượng nhưng Mourinho lại hiếm khi xoay tua và tin tưởng vào các nhân tố dự bị ấy. Có chăng họ chỉ là giải pháp tình thế và khi vào sân cũng không còn nhiều thời gian để thay đổi cục diện trận đấu. Không riêng gì Chelsea, cả Arsenal, Man United hay Liverpool cũng đều đang gặp phải vấn đề nan giải này. Những hạn chế càng bộc lộ rõ ràng khi Premier League bước vào chặng “Tourmalet” khốc liệt, khoảng thời gian mà nếu chỉ sử dụng 1 đội hình liên tục thì rất dễ rơi vào tình trạng quá tải và thất bại.

Với nguồn tài chính dồi dào cộng với những bản hợp đồng chuyển nhượng liên tục qua các năm đang khiến Man City thực sự trở nên mạnh mẽ. Lúc này gần như ở vị trí nào họ cũng có được các nhân tố dự bị chất lượng để sẵn sàng thay thế. Thậm chí nhiều cầu thủ dự bị của Man City đủ sức đá chính ở rất nhiều đội bóng khác kể cả ở các đội bóng lớn của nước Anh.

Có thể khẳng định, Man City cũng hết sức mệt mỏi và không ưa gì lịch thi đấu khắc nghiệt như thế này. Thế nhưng chính điều đó đang giúp họ bắt kịp ngôi đầu một cách nhanh chóng hơn khi mà họ chính là đội bóng ít rơi rớt điểm nhất trong số các đại gia. Trong khi đó, hàng loạt đội bóng đang bước hụt liên tục bởi mật độ 3 ngày/1 trận như thế này.

Sắp tới, khi mà Aguero và Dzeko trở lại, hỏa lực của nhà ĐKVĐ nước Anh càng tăng lên đáng kể. Điều đó càng làm tăng sự tin cho con đường bảo vệ ngai vàng của thầy trò Pellegrini hơn, tất nhiên với điều kiện các cầu thủ áo xanh phải giữ những đôi chân trên mặt đất. Một năm mới với khởi đầu hoàn hảo đang đến với đội chủ sân Etihad và Man City đang rất hy vọng rằng niềm vui này sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối mùa giải.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục