Man City thắng derby: Vua vẫn là vua

19:52 Thứ hai 03/11/2014

Dù suy sụp trên toàn nước Anh nhưng nhà ĐKVĐ Man City thừa sức tiếp tục thống trị thành Manchester bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong trận derby với MU.

Bản lĩnh nhà vô địch

Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để có thể đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ số tối thiểu. Cũng phải nói đây là trận đấu đen đủi của MU khi chấn thương cùng những thẻ phạt khiến Quỷ đỏ phải thi đấu với hàng thủ “nực cười”.

Khi Rojo rời sân đầu hiệp 2 bởi chấn thương vai, bộ tứ hậu vệ của MU gồm 1 tiền vệ cánh (Valencia), 1 tiền vệ trụ (Carrick) và 2 chàng trai 19 tuổi (Shaw và McNair). Tuy nhiên điều đó không có nghĩa thất bại của thầy trò HLV Van Gaal là do thiếu may mắn.

Aguero là người hùng của Man City tại Etihad

Kể cả khi có đầy đủ 11 cầu thủ trên sân, những gì MU thể hiện hoàn toàn lép vế so với đội chủ sân Etihad. Trận hòa may mắn ở phút bù giờ cuối cùng trước đội đầu bảng Chelsea đã khiến nhiều người ảo tưởng về sức mạnh của Quỷ đỏ. Trong khi ngược lại, 3 trận liên tiếp không thắng trên 3 đấu trường khác nhau khiến Man City bị đánh giá thấp.

Nhưng sức mạnh thật sự của một đội bóng chỉ được thể hiện trên sân cỏ, ở những thời điểm quan trọng nhất, chứ không phải nằm trên mặt báo. Tối chủ nhật vừa qua, Man City cho thấy họ vẫn là một tập thể “vô địch” với lối chơi nhuần nhuyễn được đúc kết trong 3 năm gần đây thống trị xứ sương mù.

Những pha đập nhả từ chính diện, hay leo cánh của nhà vô địch nước Anh thể hiện rõ sự bài bản có tính toán. Đó chính là phẩm chất mà đoàn quân của HLV Van Gaal không (chính xác là chưa) có được. Quỷ đỏ quá phụ thuộc vào các quả tạt đầy khó chịu (và cũng đầy may rủi) của Di Maria và thường chẳng biết làm gì nếu bóng không qua chân “Thiên thần” người Argentina.

Nếu không mất chân chuyền David Silva bởi chấn thương, Man City có lẽ còn sớm mở toang hàng phòng ngự chắp vá của MU. Ngoài thẻ đỏ xứng đáng dành cho sự “ngớ ngẩn” của Smalling, đây còn là trận đấu MU được hưởng lợi lớn từ trọng tài.

Ông vua áo đen đã nói không với ít nhất là 3/4 quả penalty rõ ràng của Man City khi Fellaini 2 lần chơi tiểu xảo với Aguero, Yaya Toure bị Rojo đốn ngã và Blind để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cuối trận, MU chiếm được khu trung tuyến khi Man City chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng phép màu đã không lặp lại như ở Old Trafford cách đây một tuần. Còn nhớ đầu tháng trước, cũng trong thế 10 chống 11, Man City đã chơi bùng nổ trước Chelsea và có bàn gỡ hòa xứng đáng do công của cầu thủ vào thay người Lampard.

Cú hích từ derby

Rốt cuộc hiệu ứng sụp đổ dây chuyền như domino đã không xảy đến với “The Citizens”. 3 điểm quan trọng ở trận derby sẽ giúp Man City lấy lại sự tự tin đã đánh mất suốt 2 tuần qua.

Gã khổng lồ Man City sẽ thức giấc sau chiến thắng trước MU?

Giờ đây, Aguero và các đồng đội không còn phải mất thời gian để nghi ngờ sức mạnh của đội bóng. Thử thách sắp tới của họ là trận tiếp đón CSKA Moskva trong khuôn khổ Champions League – trận đấu mà đội chủ nhà không được phép thua.

Chính xác hơn thì 3 trận đấu còn lại tại vòng bảng Champions League có tính chất như 3 trận chung kết đối với Man City. Ở vòng trước, trận hòa như thua 2-2 trên đất Nga khiến nhà ĐKVĐ nước Anh rơi vào tình cảnh “hiểm nghèo” ở bảng E "tử thần".

Hy vọng chiến thắng trước đại kình địch MU sẽ giúp Man City bừng tỉnh tại giải quốc nội lẫn ở đấu trường châu Âu. Họ không còn được phép “ngủ quên” khi Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu hụt hơi tại Premier League.

Lịch sử tái hiện

Chiến thắng trong trận derby thứ 168 giúp Man City lập lại kỷ lục từng được xác lập vào năm 1970. Cách đây gần nửa thế kỷ, “The Citizens” đánh bại “The Red Devils” trong 4 trận derby liên tiếp.

Mùa trước, Man City thắng đậm MU của David Moyes với các tỷ số 4-1 và 3-0 và xa hơn nữa trong trận lượt về mùa giải 2012/13, họ giành 3 điểm ngay tại Old Trafford.
Dương Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục