Man City sử dụng đội hình nào trước Man United?

22:54 Thứ ba 25/03/2014

Với Man United, trận tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford đêm nay là chiến đấu cho niềm tự hào. Sau một mùa giải thảm họa, Man United đang đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém Arsenal đội bóng đang đứng vị trí thứ 4 tới 11 điểm. Trận derby thành Manchester cung cấp cho HLV Moyes một cơ hội để chứng minh mình với fan hâm mộ Man United, những người đang ngày càng thất vọng với vị chiến lược gia 50 tuổi.

Đối với đoàn quân HLV Manuel Pellegrini, đây là trận đấu đầu tiên trong 3 trận đấu họ còn trong tay để có thể vượt qua Chelsea. Man City biết rằng nếu giành thắng lợi ở cả các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải, họ sẽ giành chức vô địch. Man City đang có 3 trận đấu trong tay và chỉ kém Chelsea 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Man City đang thăng hoa

Vậy Man City sẽ sử dụng đội hình nào? Dự đoán đội hình của HLV Manuel Pellegrini trong suốt mùa giải đã là một nhiệm vụ khó khăn khi vị chiến lược gia người Chile thích xoay tua đội hình và khi mùa giải sắp kết thúc, giới phân tích hy vọng sự thay đổi sẽ giảm bớt.

Trong khung gỗ, Joe Hart sẽ là người bắt chính sau khi đã bị loại khỏi đội hình sau màn trình diễn nghèo nàn giai đoạn đầu mùa giải. Sự tự tin đã trở lại với thủ thành người Anh và dù chưa trở lại với phong độ ấn tượng trong giai đoạn 2010-12, Joe Hart chắc chắn vẫn là sự lựa chọn trong khung gỗ của Man City.

Không có được phong độ tốt có nghĩa Micah Richards không có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, do đó Pablo Zabaleta sẽ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Richards chỉ ra sân hai lần ở mùa giải sau khi đã liên tục phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương trong 2 năm qua.

Vincent Kompany sẽ trở lại sau án treo giò và giữ băng đội trưởng của Man City, sau màn trình diễn ấn tượng trước Fulham, Martin Demichelis có khả năng là đối tác của ngôi sao người Bỉ ở trung tâm hàng phòng ngự.

Vị trí hậu vệ trái có thể gây tranh cãi nhất, Aleksandar Kolarov đã được HLV Pellegrini tin tưởng hơn Gael Clichy ở mùa giải này nhưng cầu thủ người Seriba đã thi đấu trong trận gặp Fulham hôm thứ Bảy và vị chiến lược gia người Chile có thể xoay tua giữa hai cầu thủ.

Ở hàng tiền vệ, cả 4 lựa chọn số 1 của Man City đều có sẵn, HLV Pellegrini có thể sử dụng Fernandinho - Yaya Toure-David Silva- Samir Nasri ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, James Milner đã có màn trình diễn ấn tượng trước Fulham và với tính kỷ luật, James Milner có thể được trao cơ hội ra sân.

Nếu James Milner thi đấu, có thể Silva được đẩy lên phía trên để thi đấu như một thủ lĩnh. Đó là một chiến thuật Man City đã sử dụng vài lần ở mùa giải này và nó luôn đem lại hiệu quả. Silva thích được thi đấu gần tiền đạo và có thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm từ trugn tâm chứ không phải là một cầu thủ thi đấu rộng.

Edin Dzeko bỏ lỡ Fulham và anh sẽ được theo dõi trước khi nhận được cơ hội ra sân. Alvaro Negredo đã để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu ngày thứ Bảy và có thể sẽ giành được một vị trí trong đội hình xuất phát một lần nữa.

Đội hình dự kiến của Man City: Hart; Zabaleta , Kompany , Demichelis , Kolarov ; Fernandinho , Toure, Milner, Nasri ; Silva; Negredo.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục