Man City sau trận hòa bạc nhược: Trăm sự tại Pellegrini

15:48 Thứ hai 16/09/2013

Hút chết rời hiểm địa Britannia, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố “hài lòng với 1 điểm”. Quả với những gì đã thể hiện, trận hòa trên sân Stoke là may mắn thật sự. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng “vô địch trên mọi đấu trường” như ngày đầu nhà cầm quân Chile ra mắt, Man City còn rất nhiều điều cần mổ xẻ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Lắp ghép hàng công 107 triệu bảng

Sử dụng đến 3/4 tiền đạo hiện có trong trận gặp Stoke, thế nhưng cả cặp đá chính Jovetic - Negredo lẫn Aguero đều không một lần nổ súng. Điều đáng nói, những sát thủ trứ danh này nếu đứng riêng rẽ thì sức tàn phá là rất khủng khiếp, song khi kết hợp thì cả 3 đều không tìm được tiếng nói chung. Với một hàng công mạnh ai nấy sút, Man City đương nhiên tịt ngòi.

Với một hàng công mạnh ai nấy sút, Man City đương nhiên tịt ngòi.

Sau trận, giới chuyên môn nhận định rằng Pellegrini không, ít nhất là chưa biết cách kết hợp và phát huy hiệu quả các tiền đạo mà ông có. Tất nhiên đây cũng chỉ là nhận xét có tính chất thời điểm, bởi có thể khi mùa giải đi sâu hơn thì những tay sao số này sẽ hiểu nhau, thi đấu gắn kết và ăn ý hơn.

Quá chú tâm Champions League

Trước trận, vị thuyền trưởng Man xanh khẳng định ông có đầy đủ hiểu biết về Stoke, biết mình biết người kiểu gì chẳng thắng. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy, bởi nếu hiểu rõ đối thủ thì ông đã không cất đến 4 nhân tố quan trọng là Fernandinho, Aguero, Dzeko và Navas lên ghế dự bị. Sau trận, Pellegrini lòi đuôi chuột: Dồn toàn lực cho Champions League, bắt đầu bằng chuyến hành quân đến sân Plzen tới đây.

Hẳn là Pellegrini tự tin vào đội hình xuất phát mà ông tung ra ngày hôm qua đủ đè bẹp Stoke. Mặc dù vậy, nếu gã đồ tể chủ sân Britannia dễ bị đánh bại như thế thì Man xanh thời Mark Hughes rồi Roberto Mancini còn dẫn dắt, đã không bị cầm chân 4 năm liên tiếp (đều hòa 1-1 từ 2008). Lẽ ra The Citizens phải sử dụng đội hình mạnh nhất, tận dụng sức mạnh từ Fernandinho cũng như khả năng làm tường của Dzeko trước một đối thủ giàu cơ bắp, thay vì chuẩn bị cho cuộc chiến với kẻ nhược tiểu Plzen.

Kinh nghiệm quản lý tại Premier League của Pellegrini là con số 0, do đó HLV 59 tuổi này không lường hết sức mạnh của các đội bóng xứ Sương mù. Nhược điểm ấy đâu dễ gì khắc phục trong ngày một ngày hai.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục