Man City: Sau cơn mưa trời lại nắng

08:55 Chủ nhật 16/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã có một chiến thắng cực kì quan trọng trước Hull City bằng hai bàn thắng của David Silva và Edin Dzeko. Một chiến thắng có lẽ chẳng kém phần quan trọng so với bất kì chiến thắng nào của họ ở mùa này. Bây giờ thì thầy trò HLV Manuel Pellegrini có thể thở phào nhẹ nhõm, tạm thời quên đi những thất bại và nỗi đau phải hứng chịu trước đó và với Man City, sau cơn mưa trời đã nắng trở lại.

Đã không có một sự sụp đổ liên hoàn xảy ra với Man City ở Premier League. Họ đã đứng dậy mạnh mẽ bằng thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trên sân khách dù phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trước đó, Man City đã trải qua những thất bại liên tiếp, lấy đi niềm kiêu hãnh và hi vọng “bội thu” danh hiệu của họ khiến giấc mộng đoạt cú “ăn 4” tan biến. Đó là trận thua đầy bất ngờ trước đàn em Wigan ở tứ kết Cúp FA đồng nghĩa với việc bị loại khỏi giải đấu lâu đời nhất nước Anh, kế tiếp là bị Barcelona đánh bật ra khỏi Champions League mùa này. Nhiều người lo ngại rằng những kết cục đáng buồn ấy có thể phá hỏng nốt mục tiêu vô địch bóng đá Anh của Man City nhưng điều ấy đã không xảy ra, ít nhất là cho đến thời điểm này sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Hull.

Man City đã lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ. Ảnh: Internet

Có thể nói rằng các cầu thủ Man City đã chứng tỏ được bản lĩnh kịp lúc. Bởi trước khi trận đấu diễn ra, ngoài cú sốc tinh thần phải chia tay hai đấu trường quan trọng thì họ cũng bị áp lực tâm lí đè nặng khi kém Chelsea đến 9 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Họ phải toàn thắng các trận sắp tới mới mong đuổi kịp đối thủ. Bên cạnh đó, lịch sử cũng không ủng hộ Man City bởi theo thống kê thì đã 105 năm qua họ không thắng được trên sân của Hull City. Khó khăn lại càng thêm chồng chất khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 10 phút thì trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống truy cản tiền đạo Jelavic của Hull. Nhưng để lại đằng sau mọi nỗi đau, vượt qua mọi rào cản, Silva và các đồng đội đã thi đấu xuất sắc và “bỏ túi” 3 điểm để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục mục tiêu cuối cùng hết sức danh giá của mùa này.

Với chiến thắng trước Hull, Man City đã lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ. Đó cũng là lời khẳng định họ đã trở lại mạnh mẽ sau những thất bại đau đớn trước đó. Sau cơn mưa, những tia nắng ấm áp đã lại chiếu xuống từng thảm cỏ ở Etihad.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục