Man City ‘săn’ cầu thủ đang chơi tại giải hạng 2 Argentina

10:23 Thứ hai 17/12/2012

Chẳng biết có phải vì lý do không được bơm tiền để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới hay không mà HLV Roberto Mancini và các cộng sự đã phải "đỏ mắt" tìm kiếm một mục tiêu vừa tầm ở... giải hạng 2 Argentina.

Thông tin vừa được đăng tải trên Goal.com cho biết, Man City đang chuẩn bị đàm phán với chủ tịch River Plate, Daniel Passarella về khả năng chuyển nhượng tiền vệ Ezequiel Cirigliano ngay trong tháng Một tới. Nếu thành công trong thương vụ này, HLV Roberto Mancini sẽ phần nào vơi đi nỗi lo ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng điều này cũng chỉ ra rằng, với việc bị loại sớm khỏi đấu trường châu Âu, Mancio sẽ không được bơm quá nhiều tiền để phục vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chính vì vậy, mục tiêu mà nhà cầm quân người Italia nhắm đến có lẽ sẽ chỉ là các tài năng trẻ hoặc những bản hợp đồng không quá đắt.

Cirigliano năm nay mới 20 tuổi và anh cũng mới chỉ được biết đến nhờ góp mặt trong thành phần các tuyến trẻ của Argentina như U17 hay U20. Với lối chơi cần mẫn, không ngại va chạm, tài năng trẻ của River Plate đang được các chuyên gia bóng đá của xứ sở Tango so sánh với đàn anh Javier Mascherano. Tuy nhiên, để có được thành công như ngôi sao đang khoác áo Barca, Cirigliano vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước.

Ezequiel Cirigliano, mục tiêu phù hợp với hầu bao hạn hẹp của Man City

Và việc được Man City để ý hoàn toàn có thể là bước ngoặt trong sự nghiệp chưa có quá nhiều điểm nổi bật của Cirigliano. Bởi dù thi đấu cho đội bóng danh tiếng River Plate nhưng "sao mai" này cũng chỉ có cơ hội được đôn lên đội một nhờ "dòng sông bạc" bị xuống hạng vào năm 2011.

Mặc dù vậy, theo lời của "siêu cò" nổi tiếng của Argentina, Rodrigo Vilario thì Cirigliano đã lọt vào tầm ngắm của Man City từ khá lâu. "Man City đã quan tâm tới Ezequiel từ năm 2010, khi họ gửi tới anh lời đề nghị thử việc trong vòng 20 ngày". Đích thân HLV đội trẻ của The Citizens, Attilio Lombardo cũng lên tiếng xác nhận thông tin trên khi cho biết, ông đã để ý tới Cirigliano từ thời còn là một tuyển trạch viên, trước khi lên thay thế Andy Walsh cho chức vụ hiện thời hồi đầu năm.

Nếu chuyển đến chơi bóng tại Etihad, Ezequiel Cirigliano sẽ có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm và trợ giúp từ những người đồng hương như Sergio Aguero, Carlos Tevez hay Pablo Zabaleta. Đây thật sự sẽ là lợi thế không nhỏ cho tài năng 20 tuổi này và khả năng anh đầu quân cho nhà ĐKVĐ Premier League trong tháng Một tới là rất dễ xảy ra.

QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục