Man City quyết học theo mô hình Barca

10:11 Thứ năm 16/08/2012

Sheikh Mansour thổ lộ không dưới một lần rằng ông muốn xây dựng Man City theo mô hình Barca để đáp lại những chỉ trích rằng ông đang làm bóng đá bằng cách ngắt ngọn.

Man City đang mời Soriano vào ghế GĐĐH

Khi Sheikh Mansour tiếp quản Thaksin để sở hữu Man City, ông đã mang về rất nhiều ngôi sao bằng cuộc “tắm tiền” vô tiền khoáng hậu của mình. Và Sheikh Mansour cũng thổ lộ không dưới một lần rằng, ông muốn xây dựng Man City theo mô hình Barca để đáp lại những chỉ trích rằng ông đang làm bóng đá bằng cách ngắt ngọn.

Động thái mới đây của ông chủ Ả-rập cho thấy lời của ông nói không chỉ là xã giao khi Man City đang chào mời cựu phó chủ tịch Barca, ông Soriano, vào ghế giám đốc điều hành CLB. Kể từ tháng 9/2011, chiếc ghế ấy đã bị bỏ trống sau khi Garry Cook bị buộc phải từ chức vì chuyện những lá thư riêng đầy khiếm nhã mà Cook đã gửi cho mẹ của hậu vệ Onuoha bị phát hiện. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó chỉ là cái cớ. Cơ bản, Cook thua Mancini trong cuộc chiến ngầm mà HLV người Italia lại có lợi thế hơn vì thân với giới chủ.

Man City sẵn sàng trả lương 2 triệu bảng/năm cho Soriano nếu ông nhận lời. Theo nhiều nguồn tin, Soriano sẽ chấp nhận và có thể ra mắt ở Etihad trong 1 tuần tới. Man City hy vọng với hiểu biết rộng về bóng đá, Soriano, người từng nằm trong hội đồng điều hành nhóm G14 (nay đã giải tán) sẽ giúp CLB xây dựng một nền văn hóa bóng đá có chiều sâu, chú trọng vào đào tạo trẻ và để trở thành một thế lực vững bền.

Tuy nhiên, câu chuyện muôn thuở vẫn là liệu Mancini có thể hợp tác và chịu quy phục một vị GĐĐH hay không?

Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục