Man City quá mạnh, đặt dấu chấm hết cho Arsenal?

21:26 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnManchester City gần như nắm chắc trong tay chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Việc Man City chiếm lại ngôi đầu của Arsenal chỉ là chuyện sớm hay muộn. Ở trận đấu sớm thuộc vòng 37 Premier League tuần này, The Citizens thực sự cho thấy sức mạnh quá vượt trội. Có vẻ không có dấu hiệu gì để Man City sẩy chân trong phần còn lại của mùa giải.

Thực tế. Fulham cũng không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải năm nay. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Marco Silva thi đấu thiếu quyết tâm. Không ngạc nhiên khi CLB thành London để Man City nhấn chìm với tỷ số 0-4 ngay trên sân nhà.

Man City quá mạnh, đặt dấu chấm hết cho Arsenal - Bóng Đá

 Man City thực sự quá vượt trội.

Lúc này, quyền tự quyết hoàn toàn thuộc về Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ cần thắng cả 2 trận còn lại là đủ để trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp. Một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Chiến thắng trước Fulham cũng gây sức ép không nhỏ lên Arsenal. Tuần này, Pháo thủ sẽ phải hành quân đến Old Trafford của Man Utd. Mọi dự đoán trước trận đều nghiêng về Arsenal khi họ đang đạt phong độ cực cao.

Ngược lại, Quỷ đỏ đang chìm trong khủng hoảng. Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm khi nghĩ rằng Arsenal sẽ có một trận đấu dễ chơi. Trước một đối thủ mạnh, Man Utd sẵn sàng đá sòng phẳng. Và nên nhớ rằng Old Trafford không khác nào "cơn ác mộng" dành cho Arsenal.

Thật vậy, Arsenal chỉ giành được 1 chiến thắng trong 16 lần làm khách gần nhất tại Nhà hát của những giấc mơ. Kể từ tháng 9/2006, tới nay, Arsenal hòa 5, thua tới 10 trong 16 trận trước Man Utd khi chơi tại Old Trafford.

Lúc này đây, trong trường hợp Arsenal không thể giành 3 điểm, cuộc đua vô địch gần như sẽ ngã ngũ. Hay nói cách khác, một kết quả hòa trước Man Utd cũng được coi là thảm họa đối với đội chủ sân Emirates.

Man City quá mạnh, đặt dấu chấm hết cho Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal khó cản bước Man City.

Trong khi đó, Man City cho cảm giác họ nắm chắc trong tay chức vô địch Premier League. Phil Foden thăng hoa rực rỡ với bàn thắng thứ 17 trong mùa. Ngay cả một trung vệ như Josko Gvardiol cũng gây ấn tượng mạnh cả ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. 

Trong trận đấu tại London, cựu trung vệ Leipzig ghi đến 2 bàn thắng, qua đó nâng tổng thành tích ở mùa giải năm nay lên thành 5 bàn, 4 trong số đó được anh ghi tại Ngoại hạng Anh. 

Khi không còn vướng bận mặt trận Champions League, Man City sẽ dốc toàn lực cho đấu trường quốc nội. Họ sẽ cố gắng giải quyết sớm cuộc đua vô địch Premier League trước khi bước vào trận chung kết FA Cup với Man Utd.

Với Arsenal, họ chỉ còn biết tự trách chính mình. Tình cảnh năm ngoái lặp lại. Arsenal chơi hay trong phần lớn thời gian của mùa giải, trong khi Man City chủ yếu ở thế bám đuổi đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch.

Thế nhưng, càng về cuối Man City càng cho thấy sự già dơ. Có lẽ Arsenal sẽ phải chờ đợi hy vọng vào mùa giải tiếp theo mới có thể lật đổ được The Citizens.

Tiểu Lam | 20:56 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục