Man City: Nhà giàu cũng phải tiết kiệm

10:06 Thứ sáu 12/07/2013

Man City đang có những thay đổi lớn dưới thời tân HLV Manuel Pellegrini. Đội chủ sân Etihad đang đẩy đi những món hàng tồn ít hiệu dụng và những cầu thủ hưởng lương quá cao như Tevez  cũng cần phải thanh lí. Tất cả đều phải tiết kiệm.

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Man City đã nhanh tay đưa về hai tiền vệ chất lượng là Fernandinho và Navas, nhưng kể từ đó đến nay chưa có thêm tân binh nào cập bến Etihad. Và Man City vẫn đang tiếp tục đẩy đi một số cầu thủ khác nữa như Lescott, Barry, Maicon... Không như mọi năm Man City dồn dập theo đuổi các mục tiêu “hot” trên thị trường chuyển nhượng, lần này họ lặng lẽ hơn nhiều, có lẽ vì họ phải thay đổi để đối mặt với luật công bằng tài chính của UEFA đang được triển khai.

Man City thanh lý Tevez vì lương quá cao. Ảnh: Internet

So với mùa giải trước thì hàng tấn công hiện tại của Man xanh là khá mỏng chỉ gồm hai cái tên là Aguero và Dzeko. Trong đó, Edin Dzeko đang trên đường rời khỏi Etihad còn tiền đạo đang được liên hệ để thay thế anh là Negredo. Đó không phải là một cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao mà chỉ thuộc hàng trung bình. Thậm chí giá trị chuyên môn nhiều người cho rằng Negredo cũng thua kém tiền đạo người Bosnia.

Gã nhà giàu Man City buông xuôi các mục tiêu bom tấn như Falcao, Cavani vì những bản hợp đồng này có thể khiến họ lún sâu vào tình trạng làm ăn thua lỗ, ảnh hưởng đến cơ hội thi đấu ở Champions League, giải đấu họ đang mơ ước. Những năm trước, M.C hoạt động trên thị trường chuyển nhượng tích cực bao nhiêu thì nay họ lại im lặng một cách đầy bất ngờ. Không thể nói họ thiếu tham vọng cạnh tranh, mà thay vì những mục tiêu đắt giá nhưng ngắn hạn sử dụng thì nay họ tập trung vào công việc ổn định đội bóng. Mỗi năm khoản lương trung bình mà Man City phải trả cho 1 cầu thủ rơi vào khoảng 5.239.750 bảng, tức mỗi tuần khoảng 100.764 bảng, hơn gấp đôi so với đội bóng Á quân Champions League là Borussia Dortmund (45.539 bảng/tuần).

Rõ ràng việc chi tiêu rất nhiều nhưng thành tích Man City nhận được lại không tương xứng, mùa vừa rồi đứng thứ hai tại Premier League và bị loại ngay từ vòng bảng ở Champions League. Họ cần phải thay đổi cách tiêu tiền, và những bản hợp đồng mới kí kết với các tân binh họ cũng nhận được mức lương ở tầm “vừa phải” như Fernandinho chỉ có mức lương cơ bản là 90.000 bảng/tuần, còn cầu thủ người Tây Ban Nha Jesus Navas cũng chỉ nhận 70.000 bảng/tuần. Tất nhiên, họ cũng còn những đãi ngộ hấp dẫn khác dành cho các cầu thủ.

Đội bóng có “thói quen” dùng tiền để mùa danh hiệu như Man City cũng đang phải chắt chiu sau những lần chi tiêu bạt mạng trước đó, thời buổi tài chính kinh tế khó khăn này ai cũng cần phait tiết kiệm, và Man City cũng không phải là ngoại lệ.
Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục