Man City: “Người khổng lồ xanh” đã thức giấc

01:30 Thứ sáu 05/12/2014

HLV Pellegrini không ngoa khi nói rằng một Man City mạnh nhất đã trở lại.

Nguồn cảm hứng Aguero

Trận đấu trên sân Ánh sáng của Sunderland (vòng 14 Premier League) hóa ra lại trở thành màn phô diễn sức mạnh của Man City chứ không phải chuyến đi khó khăn như dự đoán ban đầu (Man City từng thua Sunderland 4 trận liên tiếp gần nhất tại đây). Người mở đường giúp “The Citizens” trải qua một đêm thăng hoa ấy không ai khác chính là Sergio Aguero.

Hàng thủ đầy kiên cường của Sunderland từng làm nản lòng các chân sút Chelsea vài ngày trước (hòa 0-0) đã bị chàng tiền đạo nhỏ con người Argentina đánh gục. Quan sát từ băng ghế dự bị, cầu thủ Altidore (Sunderland) phải giật nảy mình, há hốc mồm kinh ngạc khi thấy Aguero “tả xung hữu đột” vào vòng 16m50 rồi tung cú dứt điểm làm “cháy lưới” Sunderland, gỡ hòa cho Man City.

Aguero bay bổng. Ảnh internet

Sunderland biết rõ độ nguy hiểm của Aguero nhưng họ bất lực trong việc ngăn chặn. Cái khó khi kèm Aguero là chân sút này nhanh như sóc và xử lý đầy thông minh, khó lường. Ở bàn thắng thứ 2 của Man City, các hậu vệ Sunderland đã thực sự mất hướng vì pha chạm bóng đầy nhạy cảm của Aguero cho Jovetic dứt điểm. Bàn ấn định 4-1 cũng thể hiện tư duy và tố chất đặc biệt từ Aguero.

Đúng là Aguero không chỉ giỏi ghi bàn mà anh còn làm được nhiều điều hơn thế. Anh có thể chuyển sang kiến tạo nếu cần, và biết cách phá vỡ kết cấu hàng thủ đối phương mỗi khi có bóng. Qua từng trận, “El Kun” lại càng hoàn hảo hơn. Nói như Nasri, Aguero giờ không thể ngăn chặn. Đơn giản con người ấy đang hội tụ đủ mọi yếu tố: Tài năng, sự thăng hoa phong độ, và cả sức khỏe.

Với cú đúp vào lưới Sunderland, Aguero đã có bàn thắng thứ 14 sau 1046 phút thi đấu ở Premier League mùa này (hiệu suất ghi 108 phút/bàn). Anh tiếp tục bỏ lại Diego Costa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời vượt mặt Henry (122 phút/bàn) và Van Nistelrooy (128 phút/bàn) để trở thành chân sút đạt hiệu suất cao kỉ lục trong lịch sử giải đấu này.

“Người khổng lồ xanh” trở lại

Aguero đang tỏa sáng rực rỡ trong mỗi chiến thắng của Man City dẫn tới những bình phẩm, rằng “The Citizens” dần giống với đội bóng một người. Thế nhưng đánh giá khách quan, sự “hồi sinh” của nhà ĐKVĐ đâu chỉ xuất hiện theo cách đơn điệu ấy. Hãy nhìn từ các tuyến, tất cả đều có sự thay đổi mạnh mẽ, đầy tích cực.

Yaya Toure đang tìm lại chính mình sau khoảng thời gian đầu mùa rệu rã. Anh ghi đến 3 bàn trong 5 trận đấu và giúp tuyến giữa Man City đạt tính cân bằng cao độ trong công và thủ. Như trong trận với Sunderland, dù không ghi bàn nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ghi dấu ấn đậm nét nhờ khả năng cầm bóng, điều phối cuộc chơi.

Một hậu vệ như Zabaleta cũng băng lên ghi bàn đầy ngẫu hứng. Ảnh internet

Dưới hàng thủ, vắng đội trưởng Vincent Kompany cũng không làm Man City lúng túng. Ngoại trừ bàn thua ở phút 19, các hậu vệ “The Citizens” đã làm quá tốt công việc và khóa hết cửa với Sunderland. Zabaleta và Clichy còn thường xuyên lên tham gia tấn công, và một trong số họ là người ghi bàn.

Ở phía trên, bên cạnh Aguero, những Jovetic, Navas, Nasri cũng đều đầy sức sống. Rõ ràng, Man City đang “vào phom” dựa trên sức mạnh tập thể cùng một phần tỏa sáng cá nhân. Theo cách mô tả của HLV Pellegrini: Đây, một Man City mạnh nhất đã trở lại.
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục