Man City muốn mua sao Parma cho Balotelli... có bạn

14:15 Thứ hai 28/05/2012

HLV Roberto Mancini đang lên kế hoạch chiêu mộ Sebastian Giovinco - tiền đạo chơi chói sáng trong màu áo Parma trong chiến dịch 2011/12.

Giovinco (trái) là bạn thân của Balotelli

Trong đội hình Man City lúc này đã có một tuyển thủ Italia là Mario Balotelli. Giovinco chính là bạn thân của cựu ngôi sao Inter khi 2 người cùng thi đấu tại ĐT U-21 Italia trong năm 2008 và 2009. Đến nay, Balotelli và Giovinco vẫn thường xuyên gọi điện tâm sự mỗi lúc rảnh rỗi.

Mancini hy vọng sự góp mặt của Giovinco tại Etihad sẽ giúp Balotelli chơi tốt và ít quậy phá hơn. Ngoài ra, Giovinco cũng là sự bổ sung lí tưởng cho hàng công của Man City khi anh có thể đá như một tiền đạo lùi hoặc đóng vai trò của một cầu thủ chạy cánh.

Mùa vừa qua, ngôi sao sinh năm 1987 này ghi 15 bàn và đóng góp 16 đường chuyền dọn cỗ cho Parma ở Serie A. Cả Giovinco lẫn Balotelli đều có tên trong danh sách triệu tập của HLV Cesare Prandelli cho EURO 2012. Trong tương lai, bộ đôi này nhiều khả năng sẽ trở thành những trụ cột không thể thiếu của Azzurri.

Song có một khó khăn cho Man City ở thương vụ Giovinco là giá của anh chắc chắn không rẻ. Cách đây ít lâu, chủ tịch Parma - Tommaso Ghirardi - từng khẳng định rằng Giovinco giỏi hơn cả Javier Pastore lẫn Alexis Sanchez nên giá chắc chắn không thể thấp hơn các ngôi sao này. Hè năm ngoái, Pastore được PSG mua từ Palermo với giá 38 triệu bảng, còn Sanchez rời Udinese cập bến Barcelona với giá 33 triệu bảng.

“Tài năng của Giovinco là không thể phủ nhận”, Ghirardi phát biểu. “Tôi đánh giá Giovinco cao hơn Pastore và Sanchez, nên đừng mong Parma đồng ý bán cậu ấy với một giá rẻ”. Được biết lúc này, CLB chủ sân Ennio Tardini là đồng sở hữu của Giovinco cùng với Juventus - đội bóng có công đào tạo ra anh.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục