Man City: Mừng vi David Silva trở lại

09:55 Thứ năm 12/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ người Tây Ban Nha kịp thời trở lại để giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2 trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich ở loạt đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League. Và HLV Pellegrini chắc hẳn cảm thất rất hạnh phúc khi cậu học trò cưng đã thi đấu tỏa sáng ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Trước khi đại chiến Man City và Bayern Munich diễn ra thì tiền vệ Mark Noble của West Ham đã cho rằng: “David là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên sân ở mọi thời điểm anh có mặt. Mọi cầu thủ đến từ Tây Ban Nha hay tất cả cầu thủ bạn thấy trên truyền hình là những cầu thủ hàng đầu. Điều đó lý giải tại sao họ chiến thắng mọi danh hiệu trong vài năm trở lại đây”. Cũng theo cầu thủ này, cầu thủ Mesut Oezil của Arsenal không thể xuất sắc hơn Silva.

Và điều mà Noble nói không phải không có cơ sở khi Silva đã thi đấu tỏa sáng để giúp Man City đánh bại Bayern Munich trong một trận cầu mà đội bóng của anh bị đối thủ dẫn trước 2-0. Chính sự xuất sắc của tiền vệ người Tây Ban Nha trong vai trò hộ công đã giúp đại diện nước Anh có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

David Silva đã trở lại. Ảnh: Internet

Đội chủ nhà thi đấu vô cùng thuận lợi khi liên tiếp có được 2 bàn thắng dù bóng chỉ lăng được 12 phút. Những tưởng mọi chuyện diễn ra theo đúng kịch bản mà Pep Guardiola đã đề ra thì mọi thứ đã theo một hướng mà nhiều người không tưởng. Man City có được 3 bàn thắng trước sự bất lực của HLV Pep Guardiola. Chiến thắng này khiến mọi con mắt hoài nghi về phong độ trên khách dưới triều đại Pellegrini trở nên mờ dần. Cần phải nói thêm, Man City đã chứng minh rằng họ đủ khả năng đánh bại mọi đối thủ ở vòng Knock-out.

Quay lại với David Silva, cầu thủ này đã có mà trở lại khôn thể tốt hơn. Ở trận đấu này, ngôi sao người Tây Ban Nha được xếp chơi ở vị trí hộ công trong nhóm 3 tiền vệ hỗ trợ cho Dzeko trong sơ đồ 4-2-3-1. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Etihad, Silva vào sân từ băng ghế dự bị, và anh cũng đã lập tức kiến tạo giúp Negredo ghi bàn thắng danh dự cho Man City tại Etihad. Nhưng trận này mọi chuyện lại tuyệt vời hơn rất nhiều dành cho cựu tiền vệ CLB Valencia. Vai trò của Silva quá rõ nét trong cách vận hành lối chơi.

Silva tiếp tục là người truyền lửa giúp Man City ngược dòng đánh bại Bayern. Trước khi ghi bàn rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2 cho Man City, Silva đã có 21 lần chạm bóng, cao nhất trong số các cầu thủ của The Citizens (bằng với Fernandinho) và thực hiện 17 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 94,1%. Dù bị thay ra ở phút 72 nhưng tầm ảnh hưởng của anh không thế mà bị suy giảm. Cần nói thêm, anh bị thay ra là do các cầu thủ phòng ngự bên phía chủ nhà có phần chơi ác ý. Liên tục bị chơi xấu mỗi khi cầm bóng, HLV Pellegrini không muốn mạo hiểm.

Trong hiệp 1, ngôi sao 27 tuổi này đã thực hiện 27 đường chuyền và 33 lần chạm bóng, cao nhất trong số các cầu thủ của Man City. Ở bàn thắng thứ 3 của Man City cũng in dấu ấn của Silva. Chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã đoạt bóng trước Toni Kroos và Javi Martinez để chuyền bóng cho Jesus Navas trước khi cầu thủ này căng ngang cho Milner tung cú sút chéo góc hạ gục Neuer. Tính đến thời điểm bị thay ra, Silva đã di chuyển trên sân với tổng cự ly là 9.559m, có 40 đường chuyền, 54 lần chạm bóng và 26 lần chuyền bóng chính xác 100% trên phần sân của Bayern.

Đúng là người hâm mộ rất cần sự trở lại của Silva. Đặc biệt, thời điểm mà mùa giải đang diễn ra vô cùng căng thẳng ở Premier League và Champions League. Bản thân Pellegrini chắc chăn ý thức được điều đó, ông muốn cậu học trò cưng của mình dưỡng sức tại các trận đấu quan trọng. Và việc giành chiến thắng trước Bayern Munich trong ngày David Silva trở lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó đánh dấu một bộ khung hoàn chỉnh mà vị chiến lược gia người Chile đang hướng tới.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục