Man City mùa giải tới: Đã tới lúc Jovetic lên tiếng

10:25 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà mùa hè năm ngoái, cả Juventus, Roma lẫn hai đại gia thành Milan đều sốt sắng theo đuổi Stevan Jovetic. Cuối cùng, anh đã chọn Manchester City và giờ là lúc để lên tiếng khẳng định rằng, quyết định đó rất đúng đắn, sau khi anh đã trải qua một mùa giải mờ nhạt.

Với Jovetic, vấn đề lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh là những chấn thương dai dẳng. Năm nay chỉ mới 24 tuổi nhưng anh đã phải chịu tổng cộng 11 chấn thương trong 8 năm thi đấu. Riêng trong màu áo Manchester City một năm qua, anh 3 lần phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy nhiên anh chưa hề có ý định nản lòng, trở lại Serie A để làm lại sự nghiệp. Thể hiện bản thân – đó là điều mà bất kỳ tiền đạo nào trong số 4 ngôi sao Aguero, Negredo, Dzeko, Jovetic của Manchester City đều muốn thực hiện.

Chờ đợi sư bụng nổ của Stevan Jovetic ở mùa giải mới. Ảnh: Internet

Manuel Pellegrini cũng là một HLV luôn tạo điều kiện để các học trò thể hiện. Đây sẽ là cơ hội để Jovetic chứng minh rằng, anh không sang Anh chỉ để mức hưởng lương cao ngất rồi thôi. HLV Pellegrini cũng không phải chi ra tới 22 triệu bảng để mang về một bệnh nhân. Nếu đánh giá Jovetic dựa trên số bàn thắng, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng rằng anh là một cầu thủ hạng trung. Nên nhớ, từ khi còn khoác áo CLB Partizan của Serbia, anh đã được cả Real Madrid và Manchester United theo đuổi.

Jovetic là một trong những mẫu tiền đạo tinh tế của bóng đá hiện tại. Anh thường lùi sâu nhận bóng, tham gia triển khai thế trận tấn công. Kỹ thuật, tốc độ, khả năng đột phá cá nhân và phối hợp đồng đội tốt giúp cho Jovetic trở thành thủ lĩnh hàng công của Fiorentina suốt nhiều năm. Anh còn là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở cả hai bên hành lang cánh, đá cặp cùng một tiền đạo khác hoặc hoạt động độc lập. Đó là một lợi thế lớn.

Cũng như David Silva, Jovetic còn là mẫu cầu thủ có khả năng tối đa hóa khả năng của các đồng đội xung quanh. Anh cũng di chuyển khá khôn ngoan để tránh “dẫm chân” vào những cầu thủ khác, như vị trí của David Silva hay Samir Nasri. Nếu tránh được những chấn thương dai dẳng trong mùa tới, chắc chắn anh sẽ trở nên hữu dụng với Pellegrini. Đã đến lúc tiền đạo người Montenegro khẳng định mình, thay vì cứ mãi vật lộn với những ca chấn thương.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục