Man City: Mancini đã có một chiến thắng trước Marwood

17:37 Thứ bảy 01/09/2012

Việc Man City đã bỏ ra 40 triệu bảng để tuyển mộ thêm cầu thủ trong mùa Hè 2012 là một chiến thắng lớn của HLV Roberto Mancini trước GĐTT Brian Marwood.

Cho đến trước ngày 12/8, tức thời điểm diễn ra trận tranh Community Shield với Chelsea, tưởng chừng Man City sẽ không mua cầu thủ nào trong phiên chợ Hè 2012. Các sếp lớn của CLB chủ sân Etihad hoàn toàn đồng tình với ý kiến của Marwood về việc họ nên thắt chặt trong việc chi tiêu nhằm đáp ứng luật “Công bằng tài chính”, mà LĐBĐ châu Âu sắp áp dụng dành cho các đội dự Cúp châu Âu.

Thế nhưng chỉ vài giờ trước khi trận gặp Chelsea diễn ra, Man City công bố đã mua thành công Jack Rodwell từ Everton với giá 12 triệu bảng. Trước đó, Mancini đã có cuộc gặp riêng với chủ tịch Khaldoon Al Mubarak nhằm đưa ra yêu cầu chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm. Al Mubarak đã quyết định nhượng bộ Mancio và cho ông toại nguyện với bản hợp đồng Rodwell.


Sau khi có Rodwell, Mancini vẫn lên báo khẳng định rằng ông cần có thêm những tân binh chất lượng nữa để giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và tiến sâu tại Champions League. Chủ tịch Al Mubarak và ông chủ Sheikh Mansour lưỡng lự. Nhưng Marwood khuyên họ nên khước từ lời thỉnh cầu của Mancini.

Cuộc chiến ngầm giữa Mancini và Marwood tiếp tục nổ ra tại Etihad. Không ai chịu nhường ai và cả Mancini lẫn Marwood đều có cái lí của riêng mình. Thậm chí từng xuất hiện thông tin cho rằng Mancini định bỏ Man City vì không hài lòng với thái độ thờ ơ của Marwood và các cấp trên của ông trong khâu chuyển nhượng cầu thủ.

Để rồi, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Mancini khi trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng Hè 2012, ông được BLĐ cấp tiền mua Javi Garcia, Matija Nastasic, Maicon và Scott Sinclair. Để có những gương mặt này, chiến lược gia người Italia đã phải đẩy đi những Emmanuel Adebayor, Adam Johnson, Nigel de Jong hay Stefan Savic.


Nhưng thà như vậy còn hơn là Mancini phải tiếp tục sử dụng những con người cũ và Man City sẽ không có thêm một nhân tố mới đáng chú ý nào, giống như kế hoạch ban đầu của Marwood, Al Mubarak và Mansour. Cựu HLV Inter giờ có lẽ đã yên tâm hơn về vị trí hậu vệ phải khi có Maicon trong bối cảnh Micah Richards phải nghỉ trong vòng 2 tháng tới.

Khi trở lại, Richards, Kolo Toure bên cạnh tân binh Nastasic cũng sẽ trở thành những phương án thay thế đáng tin cậy cho cặp Vincent Kompany - Joleon Lescott ở 2 vị trí trung vệ, nơi vốn được xem là điểm yếu nhất của Man City trong thời gian qua. Sinclair thì sẽ lấp đầy khoảng trống mà Johnson bỏ lại sau khi anh chuyển đến Sunderland. Garcia cũng được đánh giá cao hơn De Jong ở khả năng ghi bàn và kiến tạo.

So với những khoản tiền mà Man City từng vung ra trong các kì chuyền nhượng mùa Hè trước đây, 40 triệu bảng của Hè 2012 chẳng là gì, đặc biệt khi The Citizens còn phải bán khá nhiều ngôi sao trước khi mua. Tuy nhiên, ngần ấy có lẽ đã là đủ để Mancini hài lòng với lực lượng mà ông đang nắm trong tay. Quan trọng hơn, Mancio vừa gửi đến Marwood một thông điệp đanh thép rằng ông không hề ngại cựu tuyển thủ Anh này trong cuộc chiến quyền lực tại Etihad.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục