Man City không thắng, Mancini lại đổ lỗi cho hàng công

18:36 Chủ nhật 02/12/2012

Dù có được lợi thế sân nhà và 45 phút cuối để hoàn tất cú lội ngược dòng nhưng Man City vẫn bất lực trước thế trận phòng ngự vững chắc của Everton. Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn này của các học trò, HLV Roberto Mancini tiếp tục không thể ngồi yên.

Sở hữu trong đội hình những ngôi sao sáng giá trên hàng công nhưng Man City lại đang gặp khá nhiều vấn đề ở khâu ghi bàn. Trước cuộc tiếp đón Everton, ở 2 vòng đấu gần nhất khi phải chạm trán Chelsea và Wigan, các chân sút của The Citizens cũng đều đã ít nhiều gây thất vọng. Và ở trận đấu tối qua, cũng phải nhờ tới một pha sút phạt đền thành công của Carlos Tevez khi hiệp 1 sắp khép lại, nhà ĐKVĐ Premier League mới có thể giữ lại 1 điểm.

Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của các học hò, đặc biệt là hàng tiền đạo, HLV Roberto Mancini không giấu nổi vẻ thất vọng. "Everton luôn là một đối thủ khó nhằn vì họ thường thi đấu quyết tâm và phòng ngự cũng rất tốt. Trong hiệp 2 chúng tôi là những người chơi tốt hơn và xứng đáng có được thêm bàn thắng. Tiếc là các tiền đạo lại không thể một lần tận dụng thành công các cơ hội".

Mancini đang không hài lòng với hàng công của Man City

"Lúc này chúng tôi không đủ mạnh với những tiền đạo hiện tại. Chúng tôi cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Họ là 4 chân sút hàng đầu nhưng việc "tịt ngòi" vẫn có thể xảy ra trong suốt mùa giải. Điều quan trọng là họ cần thi đấu nỗ lực. Dzeko, Tevez, Aguero hay Balotelli đều đang cố gắng nhưng chúng tôi cần sớm giải quyết vấn đề này. Với 1 điểm có được tất nhiên tôi sẽ không cảm thấy vui vẻ nhưng mùa giải còn dài và điều này cũng chưa thay đổi được bất cứ điều gì cả. Mặc dù vậy, nếu bạn đánh mất sự tập trung bạn hoàn toàn có thể sẽ trắng tay. Vì vậy, đôi khi 1 điểm cũng không phải là kết quả quá tệ hại".

Trả lời về quyết định thay đổi người khá khó hiểu trong hiệp 2 khi rút Carlos Tevez ra sân để nhường chỗ cho Sergio Aguero mà lẽ ra người xứng đáng rời sân là Edin Dzeko, Mancio lý giải. "Tôi có lý do của riêng mình. Tôi không ngốc. Tôi hiểu các CĐV muốn gì".

"Với người hâm mộ, nếu tôi đưa cả 4 tiền đạo vào sân để đối chọi với 4 hậu vệ đối phương, họ sẽ rất vui. Nhưng bóng đá không dễ dàng như vậy. Everton hoàn toàn có thể ghi bàn từ những pha phản công và vì vậy, tôi cần 1 hoặc 2 cầu thủ có thể giúp hàng thủ đảm bảo an toàn trong những tình huống như vậy. Tôi cũng nghĩ rằng Dzeko có thể sẽ lập công vào thời điểm đó chứ không phải Carlos (Tevez) đã chơi tệ hơn Dzeko. Carlos đã thi đấu rất tốt".
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục