Man City: Không còn chỗ cho người Anh

11:18 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi Joe Hart bị HLV Pellegrini “trảm” ở trận gặp Norwich, Man City lần đầu tiên hơn 130 năm lịch sử mới vắng bóng người Anh trong đội hình xuất phát. Rõ ràng, đây là tín hiệu không mấy lạc quan cho bóng đá xứ sương mù.

Chiến thắng ấn tượng của “đội bóng ngoại quốc” ấy trước một Norwich với 8/11 cầu thủ Vương Quốc Anh tính cả Ireland giống như một hồi cáo chung cho cầu thủ bản địa, không chỉ tại đội chủ sân Etihad, mà cả trên bình diện Premier League. Thực tế, người hâm mộ phần nào đã cảm nhận trước được màu đen u ám dành cho những ngôi sao nước Anh của họ.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải về điều đó, nhìn từ năm 2007, Man City được Thaksin Shinawatra mua lại đội bóng áo xanh thành Manchester. Đội chủ sân Etihad đã cho ra lò hàng loạt tài năng thiên bẩm của bóng đá thế giới mang quốc tịch Anh. Trong đó phải kể tới như Daniel Sturridge, Nedum Onuoha và Michael Johnson. Cùng với Darius Vassell, Richards và Hart… Nhưng chuyện đó lại càng phai dần khi ông chủ này không còn tại vị ở Man City thay vào là gã nhà giàu đến từ Ả rập.

Những người Anh tại Man City đang dần không có chỗ đứng. Ảnh: Internet.

Man City nhanh chóng mang danh “gã nhà giàu” không chỉ ở Premier League mà lan rộng châu Âu. Lần lượt các bản hợp đồng “bom tấn” được diễn ra trên thị trường chuyển nhượng. Với những Robinho, Vincent Kompany, Sergio Aguero, họ cũng đưa về James Milner, Gareth Barry và Wayne Bridge… Ở thời điểm đó, đội hình xuất phát của Man City thường chịu ảnh hưởng 3 hoặc 4 vị trí là người Anh. Dẫu vậy, người Anh cũng nhanh chóng dần trở thành kép phụ tại sân Etihad khi chính sách chuyển nhượng như vũ bão được diễn ra.

Đầu tiên là kịch bản thay thủ quân được diễn ra, Vincent Kompany không ngần ngại đóng vai trò ông trùm trong phòng thay đồ Man City thay cho Richard Dunne, cầu thủ người Ireland. Kế tiếp nằm ở băng ghế chỉ đạo với sự xuất hiện của vị chiến lược gia người Italia Mancini nắm quyền đẩy Mark Hughes ra đi, vị chiến lược gia nội địa. Thực tế, Man City đã đi đúng hướng bởi họ có tiền cùng với tham vọng thay đổi số phận của mình trong con mắt của làng túc cầu thế giới.

Xu hướng mà nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới trở nên xuất sắc hơn rất nhiều. Trong khi tình hình ngôi sao thế giới chơi ngày càng ấn tượng và góp công chính trong thành tích của Citizens với Carlos Tevez và Aguero hoàn toàn vượt trội so với Vassell hay Sturridge còn các cầu thủ đắt giá người Anh được Man xanh đưa về như Barry, Milner hay Joleon Lescott lại ngày càng sa sút. Rõ ràng, nhìn cầu thủ Anh di chuyển trên sân khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng rất nhiều. Sự nặng nề và có thiên hướng cá nhân đã bộc lộ thực sự. Nhưng trong hoàn cảnh đó, cái tên Joe Hart dần trở thành biểu tượng của người hâm mộ xứ sương mù.

Với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với hai thủ môn dự bị là Costel Pantilimon và Richard Wright, Hart là cái tên không thể thay thế trong khung gỗ Citizens liên tiếp nhiều mùa giải qua. Tại ĐT Anh, nơi luôn thiếu một “người gác đền” đáng tin cậy, Hart cũng nghiễm nhiên là sự lựa chọn số một. Dưới các triều đại HLV, anh luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Nhung với việc mắc quá nhiều sai lầm ở đầu mùa giải tới giờ đã khiến HLV Pellegrini quyết định sử dụng Pantilimon bắt chính trận đấu với Norwich.

Đúng là người Anh tại Man City đang dần không có chỗ đứng trong hàng ngũ ưu tú. CLB Man City nói riêng và Premier League nói chung có phần bị ảnh hưởng bởi trào lưu mua sắm cầu thủ ngoại. Nó giống như một hồi chuông đích thực cho sự phát triển bóng đá của ĐTQG Tam sư ở tương lai.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục