Man City không có “gen vô địch”!

16:43 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dẫu biết mọi thứ vẫn thật khó đoán cho đến khi mùa bóng kết thúc, nhưng cách Man City bị Sunderland cầm hòa ngay tại Etihad cho thấy họ vẫn chưa có được bản lĩnh của nhà vô địch, hay chính xác là chưa sở hữu “gen vô địch”.

Man City được kì vọng lớn lao nhất ở mùa giải năm nay. Hầu hết các chuyên gia đến nhà cái đều dự đoán thầy trò Manuel Pellegrini sẽ vô địch Premier League 2013/14 vì sở hữu lứa cầu thủ ở độ chín và đẳng cấp. Nhưng bổn cũ vẫn soạn lại, Man City có thể bỏ tiền mua thêm những ngôi sao đắt giá Stevan Jovetic, Fernandinho, Jesus Navas và Alvaro Negredo, nhưng họ vẫn chưa sở hữu “gen vô địch”.

“Gen vô địch” là thứ không phải dùng tiền để mua được. Kiểu như Man United dưới thời Sir Alex Ferguson có thể suy yếu và khủng hoảng về mặt con người ở một thời điểm nhất định. Nhưng Qủy đỏ vẫn luôn biết cách vượt qua mọi nghịch cảnh để hướng đến thành công. Chelsea cũng đã phải thay “máu” cầu thủ, thay đổi HLV đến khi họ có được Jose Mourinho, người ta mới cảm nhận được hết sức mạnh đồng tiền mà Roman Abramovich đã bỏ ra.

Manchester City khiến giới túc cầu ngỡ ngàng trước những màn biểu diễn ngày một sa sút dù đội hình thuộc hàng đắt giá bậc nhất Premier League. Ảnh: Internet

Thực tế, không phải mùa bóng này mới cho thấy Man City chưa có tố chất của một nhà vô địch thực thụ. Nhớ lại mùa bóng 2011/2012, Man City lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng. Nhưng chức vô địch ấy có quá nhiều dấu ấn của sự may mắn. Trên hết, Man United của Ferguson đã bất ngờ thi đấu xuống phong độ một cách khó hiểu khi đã bỏ lại Man City với cách biệt lên đến 8 điểm. Nên nhớ, trước khi Quỷ đỏ soán ngôi đầu thì Man City mới chính là đội bóng dẫn đầu cuộc chơi.

Mùa bóng này, với lực lượng hùng mạnh và có chiều sâu, nhưng Man City vẫn không thể bứt lên trong những thời điểm quan trọng. Không chỉ vì trận với mới đây trước Sunderland, mà trong trận đấu trước với Liverpool cũng cho thấy đội chủ sân Etihad thiếu một sự lạnh lùng nhất định. Bởi họ có thể làm tốt hơn khi đã san hào được cách biệt 2-2, nhưng lại để thất bại từ một sai sót chết người của đội trưởng Vincent Kompany. Không ít người ví von cú phá bóng hỏng ấy chẳng khác nào là hàng động đá vắng chiếc cúp Premier League.

Cuối cùng, Manuel Pellegrini có thể là một HLV tài giỏi nhưng kì thực ông vẫn chưa phải là một người có thể mang về những chiếc cúp như kiểu Mourinho từng làm cho Chelsea. HLV người Chile càng không thể là Sir Alex Ferguson. Sau mỗi trận thua, Pellegrini luôn nói cứng là Man City sẽ đứng dậy để bước tiếp, nhưng trận hòa trước Sunderland khiến giấc mơ vô địch Premier League xa hơn bao giờ hết. Bây giờ, Man City đã không còn tự quyết, hay đúng hơn thì lá cờ đã nghiêng hẳn về phía Liverpool và Chelsea!
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục