Man City kháng cáo: Vô vọng thôi!

19:13 Thứ ba 10/01/2012

Hôm nay, Man City khẳng định sẽ làm mọi cách để kháng án cho Vincent Kompany (bị treo giò 4 trận). Nhưng thực sự cơ hội là rất ít.

Trong ngày hôm nay, Man City sẽ phải chứng minh cho FA thấy trọng tài Chris Foy đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng khi rút thẻ đỏ dành cho Vincent Kompany. Ban huấn luyện của The Citizens tin tình huống truy cản của trung vệ người Bỉ hoàn toàn hợp lệ. Việc thiếu người từ rất sớm là nguyên nhân khiến Man xanh thua liền 3 bàn trong hiệp 1. Dù rất nỗ lực ở hiệp 2 nhưng Man City vẫn thua chung cuộc 2-3 và nhường vé vào vòng 4 cho Man United.

Pha vào bóng quá mức quyết liệt của Kompany

Vincent Kompany đang đối mặt với án treo giò 4 trận và HLV Roberto Mancini tỏ ra hết sức bức xúc: “Man City sẽ kháng cáo đến cùng và tôi khẳng định sẽ giành phần thắng. Tôi dám khẳng định 300% đó không phải tình huống phải nhận thẻ đỏ”.

Nếu không thể thắng kiện, đồng nghĩa với việc Man City sẽ không có sự phục vụ của Kompany trong trận gặp Liverpool tại Carling Cup ngày mai. Thiếu người, nguy cơ tiếp tục bị loại khỏi 2 đấu trường chỉ trong 3 ngày như hiện ra trước mắt càng khiến BHL Man City khát khao tìm lại công bằng cho trung vệ người Bỉ.

Có điều, cơ hội thành công của vụ này là rất nhỏ. Cứ nhìn vào tấm gương của Nenad Milijas là rõ. Wolverhampton Wanderers rất tự tin vào thắng lợi nhưng rồi cũng phải thất vọng vì không thể thay đổi được quyết định của FA. Cú vào bóng của Milijas dù không trúng chân Mikel Arteta (Arsenal), nhưng anh vẫn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cùng mức án treo giò 3 trận. Luật 12 – Lỗi và hành vi khiếm nhã - của FIFA có ghi rõ: “Bất cứ cầu thủ nào dù xoạc bóng từ phía trước, hay bên cạnh hoặc phía sau, sử dụng một chân hay cả 2 chân với lực quá mạnh có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng, đe dọa sự nghiệp của đối phương đều phải nhận thẻ đỏ”.

Trong tình huống phải nhận thẻ đỏ, Vincent Kompany phi cả 2 chân vào Nani. Dù đoạt được bóng, nhưng hành vi của trung vệ người Bỉ xứng đáng bị truất quyền thi đấu thể theo luật FIFA ban hành. Đúng như Sir Alex Ferguson phát biểu sau trận đấu: “Nếu tình huống đó Nani không nhảy tránh bóng, rất có thể cậu ấy sẽ phải nghi thi đấu đến hết mùa”.

Ngọc Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục