Man City hụt 2 con cá lớn Isco và Cavani: Sheikh Mansour trong cơn cuồng nộ

12:46 Thứ ba 25/06/2013

Qua rồi cái thời Man City đánh đâu thắng đó, có quyền hô phong hoán vũ và giành chiến thắng trong tất thảy các cuộc chạy đua kim tiền. Lãnh trọn 2 cái tát xây xẩm mặt mày từ Real và Chelsea trong các thương vụ Isco và Cavani, giới chủ The Citizens giận giữ và chưa bao giờ thấy mất thể diện đến thế. Và nhờ vậy, kỳ CN này hứa hẹn sẽ lại thêm một phen khuynh đảo nữa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Chớ thấy hùm ngủ vuốt râu

Dẫu đã chi tới 45 triệu bảng để chiêu mộ 2 tân binh Fernandinho và Jesus Navas, song rõ ràng Man City đang gây thất vọng trong phiên chợ Hè. 3 mục tiêu tối quan trọng mà nhà Á quân nước Anh theo đuổi từ lâu là Neymar, Isco và Cavani đã hoặc đang tuột khỏi tầm với của đội chủ sân Etihad. Bắt đầu từ thương vụ Van Persie năm ngoái, Man City rõ ràng không còn là miền dất hứa với đám ngôi sao như khoảng 2 năm về trước.

Không mua được Cavani, Man City quyết săn Suarez

Hai lý do rất dễ nhận thấy khiến Man City giảm nhịp trong công tác chuyển nhượng ở các mùa gần đây: Một là Sheikh Mansour đã đốt quá nhiều cho 5 năm làm ông chủ đội bóng vùng Eastlands, nguyên chuyển nhượng thôi đã chiếm 611,4 triệu bảng trong tổng số 1,1 tỷ bảng. Thứ nữa, The Citizens đang phải tìm cách đối phó với đạo luật Công bằng tài chính, do đó buộc phải thắt chặt chi tiêu hơn.

Nhưng điều đó không có nghĩa giới chủ Man xanh để cho các đối thủ chà đạp lên niềm kiêu hãnh của đội bóng giàu có nhất hành tinh. Như đã nói, Neymar đã là người của Barca, Isco dọn sẵn hành lý đến Bernabeu còn Cavani cũng tuyên bố chọn Chelsea của Jose Mourinho, cộng với việc đánh mất chức vô địch Premier League vào tay M.U cũng như bị loại một cách ê chề từ vòng bảng Champions League, từng ấy lý do đủ để người thừa kế tập đoàn Abu Dhabi Investment Council (sở hữu nguồn tài sản khoảng trên 30 tỷ bảng) trở lại với thói quen phóng tay thường thấy.

Rắp tâm cướp Suarez để báo thù Real

Bằng chứng cụ thể đầu tiên là Man City bắt đầu tiếp cận Luis Suarez, mục tiêu mà Real đang nỗ lực theo đuổi. Theo nguồn tin từ Daily Telegraph, GĐĐH Ferran Soriano được cấp 35 triệu bảng để gửi lời dạm ngõ đầu tiên đến Liverpool và con số này sẽ còn tăng thêm nữa trong những cuộc thương thảo.

Tất nhiên là The Kop cũng không muốn để mất ngôi sao quan trọng nhất của mình, nhất là lại cho một đội bóng thuộc Premier League. Thế nhưng điểm mạnh của Man City là tiền, còn Real thì chắc chắn phải xếp cửa dưới sau khi đã bạo chi để chiêu dụ “Cậu bé vàng” Isco. Trong trường hợp Suarez nhất quyết bảo lưu yêu cầu ra đi, điều đương nhiên là đội bóng nào chịu chi đậm hơn, thì Liverpool sẽ đồng ý bán cho kẻ đó.

Nếu Ferran Soriano tất bật ở nhà đàm phán, thì cánh săn tin lại chộp được khoảnh khắc Txiki Begiristain lật đật đến tận Brazil để gặp gỡ tiền đạo của Liverpool gia nhập Etihad theo lệnh của ông chủ. Man City có thể gia nhập cuộc đua muộn hơn đối thủ, nhưng họ có túi tiền không đáy cùng cơn giận giữ của ông chủ Sheikh Mansour hậu thuẫn. Đúng là: “Chớ thấy hùm ngủ vuốt râu, đến khi hùm dậy thì đến... đầu lâu cũng chẳng còn!”.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục