Man City hoàn tất giấc mộng bá vương?

10:44 Chủ nhật 13/05/2012

Chỉ cần chiến thắng trước QPR trên sân nhà Etihad tối nay, Man City gần như sẽ chính thức lên ngôi vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Đó là mục tiêu không quá khó khăn, dù Mancini vẫn cảnh báo về sự nguy hiểm của kẻ khốn cùng QPR.

Man City cũng có thể mất ngôi vô địch kể cả khi thắng QPR, nếu MU “nã” khoảng 10 bàn thắng vào lưới Sunderland ở trận đấu cùng giờ. Nhưng có lẽ, đó là điều không tưởng thời điểm này bởi dù Sunderland đã hết mục tiêu vẫn sẽ chiến đấu với “Quỷ đỏ” nhằm tránh trận thua mất mặt trên sân nhà.

Chức vô địch Premier League đang ở trong tầm tay Man City

Do vậy, cách biệt hiệu số 8 bàn thắng (cùng được 86 điểm) cũng đủ để Man City yên tâm, nếu họ đánh bại QPR. Chuỗi 5 thắng lợi liên tiếp của Man “xanh” chưa hề có dấu hiệu dừng lại và khi họ bỏ lại sau lưng cả Chelsea, MU hay Newcastle thì có lẽ, QPR không đủ khả năng gây khó dễ cho thầy trò HLV Mancini.

Sân nhà Etihad thực sự là chốn bình yên với Man “xanh”, khi ngoài trận hòa Sunderland 3-3 họ toàn thắng cả 18 trận đấu còn lại. Và khi đã ở gần ngưỡng cửa thiên đường hơn bao giờ hết, Man City sẽ không để tuột khỏi tay lợi thế mà phải gần nữa thế kỷ, họ mới có thể có được.

Cuộc chiến với QPR có thể nhẹ nhàng hơn với Man City, nếu đối thủ không phải chiến đấu vì mục tiêu trụ hạng. QPR vẫn cần ít nhất 1 điểm để “sống sót” trong trường hợp Bolton đánh bại Stoke City trên sân khách, còn nếu không dù thua QPR vẫn có thể ở lại Premier League.

Man City đã từng đối diện Newcastle khát điểm và gặp nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn vượt qua một cách đơn giản. Khi ngôi Vương chỉ ở cách họ đúng 90 phút trên sân nhà Etihad, Man City quyết không đánh mất cơ hội này để khẳng định một cách tuyệt đối sự hiện diện của thế lực mới tại bóng đá Anh.
 
Chiến thắng trước Newcastle giúp Man City chiếm lợi thế lớn trước MU

Sở dĩ Man City có được vị thế hôm nay chính bởi MU sa sút khi thua Wigan, hòa Everton, nhưng không ai phủ nhận những nỗ lực của thầy trò HLV Mancini. Họ lần lượt thắng West Brom, Norwich, Wolves, MU và Newcastle, vượt qua chuỗi 20 ngày tươi đẹp để tiệm cận ngôi Vua Premier League.

Sức mạnh và sự ổn định mà Man City có được đến từ những thay đổi nhân sự hợp lý của HLV Mancini. Ông đã thẳng thừng loại Balotelli khỏi đội hình chính, tạo điều kiện để Tevez trở lại xuất sắc và đánh thức đẳng cấp, ý chí tâm của các ngôi sao như David Silva, Sergio Aguero, Yaya Toure.

Quan trọng hơn, Man City lại đang sở hữu một hàng thủ cực kỳ vững chãi dưới sự xuất sắc của thủ quân Kompany. Man “xanh” hiện tại là một tập thể cực kỳ hùng mạnh và điều quan trọng nhất, toàn đội đang cực kỳ hưng phấn khi cánh cửa thiên đường đã rộng mở trước mắt.

Mancio sẽ không thay đổi đội hình chiến thắng, khi cặp tiền vệ Yaya Toure-Barry sẽ án ngữ ở giữa sân, David Silva và Samir Nasri hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Aguero-Tevez. Bên cạnh đó, các vị trí sẽ hoán đổi liên tục cho nhau để tạo sự đa dạng trong các miếng tấn công.
 
"Người cũ" Mark Hughes có đủ sức cản bước Man City?

QPR chắc chắn sẽ chơi tử thủ với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm và kinh nghiệm sẽ giúp Mark Hughes tìm ra phương án khắc chế đội bóng cũ. HLV người Scotland cũng có lý do để quyết tâm, không chỉ vì mục tiêu trụ hạng mà ông muốn phục hận CLB đã ruồng rẫy ông cách đây 2 năm.

Anton Ferdinand khẳng định QPR sẽ chiến đấu đến cùng để giúp sức cho MU của anh trai Rio Ferdinand, nhưng liệu lòng quyết tâm thôi liệu có đủ. Ai cũng nhận ra xét về thực lực, QPR ở cách quá xa về đẳng cấp so với thế lực hùng mạnh thành Manchester.

Thầy trò HLV Mancini chỉ cần 3 điểm nữa thôi sẽ chính thức trở thành nhà Vua mới của nước Anh sau gần 44 năm đằng đẵng chờ đợi. Nếu vượt qua được sức ép tâm lý và sức ì, đó không phải là mục tiêu quá khó khăn với thầy trò HLV Mancini, khi vinh quang chỉ còn cách họ nửa bước chân.
Thúy Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục