Man City hoãn bổ nhiệm Manuel Pellegrini vì sợ mất 3,2 triệu Bảng

11:16 Thứ sáu 14/06/2013

Dù nổi danh là đội bóng giàu có thường xuyên chi hàng chục triệu Bảng mỗi mùa để mua sắm cầu thủ nhưng Ban lãnh đạo Man City lại quyết định trì hoãn việc bổ nhiệm tân HLV Manuel Pellegrini vì e ngại khoản phí 3,2 triệu Bảng phải trả cho Malaga nếu như giải phóng sớm hợp đồng cho vị HLV người Chile 1 tháng.

Ban đầu, dự định của Man City là sẽ tổ chức một buổi họp báo công bố vị tân HLV vào hôm qua, tuy nhiên cuối cùng dự định này đã không thành vì sau khi suy xét lại, đội chủ sân Etihad đã chấp nhận chờ thêm một khoảng thời gian ngắn nữa để tiết kiệm số tiền có thể lên đến 3,2 triệu Bảng, theo ESPN.

HLV Manuel Pellegrini. Ảnh: Internet.

Sở dĩ như vậy, đó là vì trong hợp đồng giữa HLV Manuel Pellegrini có quy định điều khoản rằng nếu 3 tháng liên tiếp mà ông không nhận được lương từ Malaga, thì vị chiến lược gia này sẽ ra đi đến đội bóng khác mà không cần phải trả bất kỳ khoản này để đền bù hợp đồng cho đội bóng Tây Ban Nha.

Hiện tại thì vị HLV này đã làm việc 2 tháng không nhận lương, bởi Malaga đang gặp khó khăn về tài chính. Thế nên chỉ cần chờ đến hết tháng 06 này thì Man City sẽ có Pellegrini mà không phải trả 3,2 triệu Bảng tiền đền bù hợp đồng.

Tất nhiên, việc trì hoãn bổ nhiệm Pellegrini tuy tiết kiệm tiền với Man City nhưng cũng có nhiều điều không tốt. Các đội bóng đều đang ráo riết chuẩn bị lực lượng cho mùa bóng mới và việc không có HLV trưởng sẽ khiến cho quá trình chuẩn bị của Man City bị chậm lại.

Trong một diễn biến khác, Malaga cũng vừa công bố rằng họ đã chọn được người thay thế Pellegrini. Theo đó chiến lược gia người Đức Bernd Schuster, người cũng từng dẫn dắt Real trong quá khứ giống Pellegrini sẽ tiếp quản chiếc ghế của chiến lược gia người Chile tại Malaga.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục