Man City gây thất vọng lớn: Khi một thế hệ đã no nê…

17:03 Thứ năm 30/10/2014

Hôm qua, Man City lại khiến những CĐV thất vọng bằng thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Newcastle ở Capital One Cup. Chẳng ai có thể bào chữa họ bởi HLV Pellegrini đã tung ra sân những con người ưu tú nhất…

Ngày hôm qua (trước khi Man City đối đầu với Newcastle), huyền thoại Peter Schmeichel đã cho rằng Man City ở tầm cao hơn hẳn M.U với chức vô địch vô cùng ấn tượng ở mùa giải trước.

Man City liên tiếp gây thất vọng

Vậy mà, sau đó vài giờ, những chiến binh của Pellegrini đã gục ngã đau đớn ngay tại Etihad trước Newcastle. Chẳng có có thể bào chữa cho cú ngã “vô duyên” này của Man “xanh” bởi HLV Pellegrini đã tung ra sân những con người ưu tú nhất…

Đúng như Peter Schmeichel nói, ở mùa giải trước, Man City quá đáng sợ, đặc biệt ở trên sân nhà Etihad, nơi họ chỉ thua đúng 1 trận trong suốt mùa giải (thắng 17, hòa 1). Mặc dù vậy, ở mùa này, “đất Mẹ” Etihad chẳng thể bao bọc cho họ.

Tại Premier League, họ đã để đội bóng tầm trung như Stoke City “kéo sập” thánh địa này. Hay mới đây nhất, Newcastle cũng có thể mang lại nỗi buồn cho CĐV Man City tại Etihad. Trước đó, AS Roma hay Chelsea cũng khiến “pháo đài” của Man “xanh” chao đảo.

Trên thực tế, “đất Mẹ” Etihad vẫn vậy, với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV. Chỉ có “lòng” Man City thay đổi. Khác biệt lớn nhất của CLB này so với mùa giải trước đó chính là tinh thần thi đấu.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua hình ảnh của Yaya Toure. Từ cầu thủ luôn có mặt trong mọi vị trí trên sân, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tỏ ra rất “lười” trong mùa này. Không ít lần, người ta chứng kiến cầu thủ này lững thững đi bộ về trong những tình huống tấn công của đối phương.

Những đóng góp của Yaya Toure mùa này cũng giảm hẳn. Trung bình mỗi trận đấu ở Premier League, cầu thủ này chỉ có 0,6 đường chuyền quyết định, 0,3 lần đánh chặn thành công và để mất bóng 1,5 lần.

Tất nhiên, không chỉ một mình Yaya Toure góp phần khiến Man City “tụt dốc”. Thực tế, hầu hết vị trí của Man City (trừ Aguero và David Silva) đều chơi dưới sức ở mùa giải này. Ngay cả những cầu thủ dự bị như Dzeko cũng “hết sạch” chí khí chiến đấu.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man City đang có vấn đề

Có lẽ, sau những mùa giải no nê danh hiệu ở Premier League (với 2 chức vô địch trong 3 mùa), thế hệ hiện tại của Man City đã cảm thấy thỏa mãn. Trong khi đó, họ không thể vươn ra tầm châu Âu. Tất cả đẩy Man “xanh” vào bi kịch.

Đó là lý do khiến đoàn quân của HLV Pellegrini không thể gượng dậy. Họ không thắng trong 3 trận liên tiếp gần đây (kể từ sau cú sốc ở Champions League), trong đó có 2 thất bại trước West Ham và Newcastle, những CLB không quá mạnh ở Premier League.

Không những vậy, trước cuộc chiến với M.U, Man City còn chịu tổn thất lớn với chấn thương của hai trụ cột Yaya Toure và David Silva. Thực sự, đó là sự chuẩn bị không thể tồi tệ hơn của thày trò Pellegrini.

Hay nói cách khác, M.U hoàn toàn có thể nghĩ tới kết quả có lợi trước Man City ngay tại Etihad vào cuối tuần này. Tuy vậy, khi bị dìm xuống đáy thất vọng, Man “xanh” hoàn toàn có thể phản kháng mạnh mẽ.

Đó là lý do khiến cuộc chiến giữa hai CLB thành Manchester trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục