Man City gặt “lúa non” của Man United

09:53 Thứ tư 18/01/2012

Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ cùng lúc cả 2 tài năng trẻ, cặp tiền vệ Paul Pogba và Ravel Morrison của kình địch Man Utd.

Paul Pogba và Ravel Morrison 2 Quỷ đỏ của Man U

Sau khi chi cả núi tiền để tăng cường sức mạnh với những bản hợp đồng bom tấn, Man City đã bắt đầu tính đến những phương án dài hơi hơn để giảm thiểu những khoản chi. Và khi lò đào tạo của họ chưa thể cung cấp thêm tài năng mới thì việc đưa về sân Etihad những cầu thủ trẻ là một cách làm hợp lý với Man City ở thời điểm này. Nhưng điều đáng nói là 2 cái tên đầu tiên nằm trong kế hoạch này của Man xanh lại là Paul Pogba và Ravel Morrison (cùng 18 tuổi), những cầu thủ đang thuộc biên chế của “hàng xóm” Man Utd.

Cả Pogba và Morrison đều là những tiền vệ trẻ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd. Pogba là tài năng người Pháp gốc Guinea và chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Morrison là cầu thủ gốc Anh, thuộc mẫu tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Hợp đồng của cả hai cầu thủ này đều sẽ hết hạn vào tháng 6 tới, nhưng họ đang gặp những vấn đề với Man Utd trong việc thương thảo hợp đồng mới.

Cách đây không lâu, Pogba cho biết anh không còn tìm được niềm vui tại Old Trafford. Cầu thủ sắp bước sang tuổi 19 này tỏ ra không hài lòng với mức thu nhập của mình cũng như việc không được HLV Ferguson trao cơ hội ra sân thường xuyên. Ở mùa này, Pogba chỉ được sử dụng trong 4 trận đấu của đội 1 (1 trận thuộc Champions League, 3 trận ở Carling Cup). Điều tương tự cũng đang diễn ra với Morrison. Tiền vệ công này cũng đang chán nản với cảnh phải thi đấu cùng đội hình phụ, trong khi mới chỉ 2 lần ra sân cùng đội chính và cả hai đều chỉ là những trận đấu tại Cúp LĐ.

“Ở một đội bóng như Man Utd, các cầu thủ không nên suy nghĩ quá nhiều về việc kiếm tiền. Hãy chơi bóng thật tốt và khi đó đội bóng sẽ biến họ thành những cầu thủ giàu có. Đó là điều hiển nhiên”, HLV Ferguson ám chỉ về những đòi hỏi của Pogba và Morrison. Chính Ferguson cũng thừa nhận việc đàm phán gia hạn hợp đồng với 2 tài năng trẻ này đang gặp vấn đề. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng Man Utd đã chuẩn bị tâm lý cho việc Pogba và Morrison sẽ ra đi trong Hè 2012.

Đó là những thông tin mà Man City mong đợi. Theo tờ Daily Mail thì Man xanh có thể sẽ không chờ đến Hè (hết hợp đồng) mà sẽ chi tiền để chiêu mộ Pogba và Morrison ngay trong tháng 1 này. Lý do là bởi Man xanh lo ngại khả năng các đội bóng khác sẽ hớt tay trên, điều rất dễ xảy ra. Cách đây không lâu, Man Utd đã từ chối lời đề nghị trị giá 1 triệu bảng của Everton về trường hợp của Morrison. Nhưng theo giới thạo tin, chỉ với khoảng 5 triệu bảng, Man City có thể sẽ có cả Pogba và Morrison ngay trong tháng 1 này.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục