Man City đứng trước án phạt nặng sau trận derby

09:05 Thứ hai 10/12/2012

FA sẽ không bỏ qua những hành động phân biệt chủng tộc và quá khích của nhóm CĐV Man City ở Etihad cũng như pha vào bóng ác ‎ý của Tevez với Phil Jones trong trận derby Manchester.

Rio Ferdinand bị các CĐV Man City ném đồng xu vào trán cuối trận derby

Sức nóng của trận derby thành Manchester không chỉ khiến các cầu thủ trên sân thi đấu hứng khởi với trận cầu mãn nhãn mà còn tạo ra bầu không khí căng thẳng quá mức trên các khán đài sân Etihad. Sau khi đội nhà bị dẫn trước hai bàn, nhóm CĐV của nửa xanh thành Manchester đã có hành động ném đồ vật xuống phía góc sân của Man City khi tác giả của cú đúp là Wayne Rooney thực hiện pha đá phạt góc ở những phút cuối hiệp 1.

Những hành động thiếu fair-play chưa dừng lại ở đó, nhóm CĐV quá khích trở nên hung hãn với việc ném đồng tiền xu vào trán Rio Ferdinand khi trung vệ của Man Utd ăn mừng bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 của người đồng đội Persie những phút cuối trận. Với khuôn mặt đầy máu, Rio Ferdinand phải nhờ tới sự can thiệp của các bác sĩ sau tiếng còi mãn cuộc.

Thậm chí, một CĐV của Man City còn lao thẳng vào sân quyết ăn thua đủ với màn ăn mừng có phần khiêu khích của trung vệ đội bóng kình địch sau trận đấu. Phải nhờ tới sự can thiệp của thủ thành đội bóng áo xanh Joe Hart, sự cố đáng tiếc mới không xảy ra. Ngay sau đó, các nhân viên an ninh đã có mặt và khống chế gã hooligan. The Citizens khó thoát tội sau những bắng chứng xác thực xảy ra trên sân Etihad ở vòng 16 Premier Leauge.

Joe Hart và Tevez ngăn chặn CĐV nhà tấn công Rio Ferdinand (đỏ)

Ngoài ra, cựu tiền đạo của Man Utd là Carlos Tevez cũng nhiều khả năng đứng trước án phạt từ ban kỷ luật của FA. Ngoài thẻ vàng phải nhận trong trận đấu, El Apache còn có pha phạm lỗi lộ liễu dẫn tới quả đá phạt trực tiếp thành bàn của Persie ở phút 90+1. Cùng với đó, Tevez cũng có pha vào bóng có phần nóng nảy với hậu vệ Phil Jones ở sát đường biên ngang. Dù trọng tài Martin Atkinson không truất quyền thi đấu của tiền đạo số 32 bên phía Man City nhưng Tevez có lí do để lo lắng với án phạt sau trận derby.

Nói về tình huống đáng tiếc cuối trận, Sir Alex cho biết: “Không hay chút nào khi CĐV của Man City lao vào sân gây gổ và ném tiền xu vào các học trò của tôi. Lẽ ra điều đó không nên xảy ra. Trước đó, hai đội đã thi đấu rất hay. Bóng đá đẹp không thể thiếu những trận đấu như hôm nay”.

Người hùng mang về chiến thắng muộn cho Quỷ đỏ là Persie cũng chia sẻ suy nghĩ sau trận: “Không khí trên sân thật tuyệt vời. Các CĐV đều muốn cổ vũ cho đội bóng của mình và tôi không kịp để ‎ý đến tình huống mà Rio gặp phải. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần quyết thắng và sự tập trung cao độ”.

Một số hình ảnh về trận derby Manchester nảy lửa:

Sau bàn thắng ở phút cuối trận, Rio ăn mừng có phần khiêu khích và bị các CĐV Man City hành hung
Bác sĩ của Man Utd phải vào sân để khâu lại vết thương trên trán cho Rio
Chưa nguôi giận, một CĐV của Man City lao xuống sân đòi ăn thua đủ với Rio
Các nhân viên an ninh đã áp giải CĐV quá khích ra khỏi sân
Tevez (xanh) cũng đã có pha vào bóng thiếu kiềm chế với hậu vệ Phil Jones
Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục