Man City dùng “độc chiêu” săn Xabi Alonso

22:32 Thứ sáu 15/11/2013

HLV Manuel Pellegrini vừa gây sốc khi tuyên bố sẵn sàng dùng Pablo Zabaleta để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Xabi Alonso bên phía Real Madrid.

Ở thời điểm này, Man City đang sở hữu 4 tiền vệ phòng ngự gồm Yaya Toure, Fernandinho, Jack Rodwell và Javi Garcia. Tuy nhiên, HLV Pellegrini vẫn cảm thấy không hài lòng với lực lượng hiện có của mình.

Xabi Alonso.

Vì vậy, chiến lược gia người Chile đang muốn đưa Xabi Alonso bên phía Real về sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để có thêm sự lựa chọn cho khu trung tuyến của Man City.

Trong mấy năm gần đây, Alonso luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới nhờ khả năng thu hồi, phân phối bóng và sút xa cực tốt. Mặc dù vậy, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra không mặn mà với việc giữ chân ngôi sao 31 tuổi.

Hợp đồng hiện tại giữa Alonso với Real sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy lãnh đạo Los Blancos sẽ tiến hành gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Tây Ban Nha. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, đội bóng Hoàng gia đang có ý định bán “số 14” ngay trong tháng Giêng tới để có thêm kinh phí mua Ilkay Gundogan của Borussia Dortmund.

Ngoài Man City, Alonso đang được một số đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Chelsea, Liverpool và Juventus săn đón.

Theo thông tin đăng tải trên tờ SportsDirect News, Man City sẵn sàng đẩy Pablo Zabaleta tới sân Bernabeu nhằm thuyết phục các quan chức Real nhả Alonso trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tuy Zabaleta đang được xem là nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của Man City, song anh lại không được lòng Pellegrini. Bằng chứng là việc hậu vệ người Argentina vừa bị ông thầy của mình phế chức đội phó để trao cho Yaya Toure. Với sự trở lại khá ấn tượng của Micah Richards trong thời gian qua, Pellegrini sẵn sàng “hy sinh” Zabaleta để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ Man City.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của Man City trong thương vụ này là không nhỏ, bởi Ancelotti cũng đang cần một hậu vệ cánh phải đẳng cấp để gia cố hàng thủ Real. Mùa giải năm nay, Alvaro Arbeloa đã có dấu hiệu sa sút phong độ, trong khi Daniel Carvajal còn non nớt kinh nghiệm. Vì vậy, đã không ít lần Carletto buộc phải đẩy Sergio Ramos sang đá ở hành lang cánh phải.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục