Man City dùng 36 triệu bảng hỏi mua David Luiz

13:13 Thứ bảy 04/08/2012

Chưa có tân binh nào đến Etihad, Man Xanh tỏ ra sốt ruột. Mới đây, HLV Roberto Mancini lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ David Luiz của Chelsea để củng cố hàng phòng ngự trong mùa giải mới.

David Luiz có muốn đến Man City?

Có trong tay bộ đôi trung vệ đẳng cấp Vincent Kompany - Joleon Lescott cùng những lựa chọn sáng giá khác như Kolo Toure, Richards và cầu thủ trẻ Stefen Savic. Thế nhưng, sau khi Kolo Toure được thông báo được tìm bến đỗ mới, HLV Roberto Mancini lập tức tìm kiếm người thay thế mới. Chiến lược gia người Italia muốn BLĐ Man City mang về cho ông trung vệ trẻ David Luiz của Chelsea.

Được biết, phía Man City đồng ý chi ra 36 triệu bảng để thuyết phục Chelsea đồng ý nhả trung vê người Brazil. Một con số hời cho The Blues bởi hồi tháng 1/2011, Luiz gia nhập Stamford Bridge với mức giá 21 triệu bảng từ Benfica.


Tính từ thời điểm đó tới nay, Luiz đã có 53 trận thi đấu cho Chelsea và cùng đội bóng thành London giành cú đúp danh hiệu FA Cup, Champions League mùa trước. Anh là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, quyết đoán và khả năng không chiến cũng như hỗ trợ tấn công cực tốt. Chính thủ quân John Terry của Chelsea từng thừa nhận David Luiz chính là tương lai của Chelsea. Tuy nhiên cơ sở để Man City tin rằng họ thành công vẫn rất lớn bởi HLV Di Matteo tin tưởng Gary Cahill nhiều hơn kể từ khi cầu thủ này cập bến Chelsea.

Chắc chắn Di Matteo không muốn "phá vỡ" cặp trung vệ Terry - Cahill và nếu điều đó xảy ra, David Luiz sẽ làm bạn dài ngày với ghế dự bị. Đó là điều anh không hề mong muốn.

Bên cạnh việc đi săn David Luiz, Man City còn đang nối lại đàm phán với Liverpool để hi vọng có được chữ ký của trung vệ Daniel Agger. Mức giá của Agger vào khoảng 13 triệu bảng và hiện tại Barca lẫn Real cũng đang nhăm nhe giành Agger. Cái khó của Mancini là lúc này, HLV Brendan Rodgers ngỏ ý muốn giữ lại Agger.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục