Man City đến với Champions League mùa này: Cơ hội để cải thiện

21:43 Thứ hai 16/09/2013

Rạng sáng ngày 18/9 tới, Man City sẽ có trận đấu đầu tiên ở Champions League dưới thời huấn luyện viên Manuel Pellegrini. Họ đang có cơ hội lớn để cải thiện thành tích thất vọng trong hai mùa bóng trước ngay tại đấu trường này.

Kể từ khi Roberto Mancini đến với đội bóng này hồi năm 2009, họ đã có những bước chuyển mạnh mạnh mẽ ở giải quốc nội và trở thành một đội bóng mạnh thực sự tại Premier League trong hai mùa bóng vừa qua. Thành công bật nhất của nửa xanh thành Manchester chính là chức vô địch Premier League mùa bóng 2011-12.

Nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng ở Premier League là nỗi ám ảnh đáng thất vọng ở Champions League, nơi họ bị loại ở hai mùa giải liên tiếp ngay từ vòng bảng dù được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Nếu như mùa bóng 2011-12, họ thua Napoli 1 điểm và chỉ đứng thứ 3 ở vòng bảng thì kết quả mùa bóng trước thật sự rất đáng buồn. “The Citizens” chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm sau 6 trận và ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Man City có vượt qua được cái dớp bị loại từ vòng bảng Champions League

Hiện tại, Man City đã có HLV mới là Manuel Pellegrini và một đội hình được đầu tư có chiều sâu hơn các mùa bóng trước. Hơn 116 triệu euro đã được đội bóng này chi ra trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua để củng cố đội hình và không nằm ngoài khả năng mục tiêu lớn nhất của họ vẫn là chinh phục danh hiệu châu Âu.

Trong số 4 tân binh của họ, có đến 3 người đang chơi khá tốt kể từ đầu giải. Đó là Alvaro Negredo, Jesus Navas và Fernandinho, riêng Jovetic ít có cơ hội ra sân do vẫn còn quá trẻ. Nhưng nếu nhìn lại những thành tích mà 4 cầu thủ trên đạt được trong quá khứ thì đó hẳn sẽ trở thành sự kỳ vọng lớn cho thầy trò Pellegrini.

Pellegrini có thể giúp Man City thành công ở đầu trường châu Âu

Manuel Pellegrini không phải là một HLV lão làng ở Premier League, nhưng ở Champions League thì khác. Thành công mà ông đạt được cùng Malaga ở mùa trước khi cùng đội bóng đó lọt vào đến Tứ kết là một chiến tích đáng tự hào. Hơn thế nữa, người ta chắc chắn sẽ nhớ đến mùa giải 2004-2005, giai đoạn mà Villarreal của ông lọt vào Bán kết và bị Arsenal loại tức tưởi. Dấu hỏi được đặt ra lúc này là ông sẽ làm thế nào để giúp Man City vượt qua cái dớp không thể vượt qua vòng bảng.

Rõ ràng, với thực lực hiện tại, Man City có quyền hy vọng vào một kết cục tốt đẹp hơn ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, để là được điều đó, họ cần phải cải thiện lối chơi cũng như phong độ của các cầu thủ càng sớm càng tốt. Điều mà họ đang thiếu ở Premier League trong các trận đấu gần đây.

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục