Man City đánh bại Fulham trong trận cầu kịch tính

23:54 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù chỉ gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều như Fulham, Man City phải nhọc nhằn lắm mới có được chiến thắng. 3 điểm tại Craven Cottage giúp đội bóng của HLV Manuel Pellegrini tạm đuổi kịp Arsenal trên BXH Premier League khi đã đá nhiều hơn một trận.

Ở trận này, khi Aguero vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương dài hạn, Edin Dzeko đã được tin dùng. Thủ thành Joe Hart bắt chính sau những ngày tháng phải ngồi ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Fulham không hề e ngại Man City mà như thường lệ đã đẩy cao đội hình tấn công. Fulham đã chơi hay hơn trong khoảng 20 phút đầu và kiểm soát thế trận rất tốt. Dù vậy, cơ hội mà họ tạo ra là không đáng kể.

Toure sút phạt đẹp mắt. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Man City dù thi đấu thiếu đi sự thanh thoát vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 14, David Silva khiến NHM đội chủ nhà phải thót tim với pha dứt điểm đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Phút 23, Yaya Toure đã tạo nên sự khác biệt cho Man City với cú sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khiến thủ thành Stekelenburg chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Các học trò của HLV Pellegrini thi đấu không quá lấn lướt nhưng vẫn tìm được bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại. Kompany là người lập công cho đội khách với pha đệm bóng sau một tình huống đá phạt ở phút 43.

Diễn biến trong hiệp 2 vẫn vậy. Về mặt lối chơi, Fulham đã gây ấn tượng mạnh. Phút 50, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với bàn thắng dễ dàng của Richardson sau đường căng ngang tuyệt vời của Taraabt. Và 14 phút sau, tỉ số trận đấu đã là 2-2 sau pha phản lưới nhà khó hiểu của trung vệ thép Kompany.

Có thể thấy Man City đã trình diễn bộ mặt kém cỏi, nhạt nhòa ở trận này. Người ta không thể nhận ra đó là đội bóng từng đè bẹp Arsenal ở vòng trước. Dù sao, họ vẫn có rất nhiều ngôi sao có thể tạo nên sự khác biệt.

Những tưởng Fulham sẽ có cơ hội ngược dòng thì phút 78, từ đường kiến tạo của David Silva, Navas băng xuống dứt điểm chính xác giúp Man City vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại, phút 83, Negredo vẩy bóng điệu nghệ đến đúng tầm chân của Milner và tiền vệ người Anh dứt điểm chính xác ấn định thắng lợi 4-2 cho Man City.


Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Clichy, Kompany (C), Demichelis, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Dzeko, Negredo.

Fulham: Stekelenburg; Riether, Senderos, Hughes, Riise; Dejagah, Karagounis, Parker, Sidwell, Richardson; Taarabt

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 17

Ngày 21/12

19h45
Liverpool 3-1 Cardiff

22h00
Crystal Palace  0-3 Newcastle
Fulham 2-4 Man City
Man United 3-1 West Ham
Stoke City 2-1 Aston Villa
Sunderland 0-0 Norwich
West Brom 1-1 Hull

Ngày 22/12

20h30
Southampton - Tottenham

23h00
Swansea - Everton

Ngày 24/12

03h00
Arsenal - Chelsea
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục