Man City: Đằng sau sự tầm thường là một bộ mặt khác?

13:57 Chủ nhật 01/09/2013

Sau thất bại “xấu hổ” trước tân binh Cardiff City, Man City tiếp tục thể hiện sự thất vọng với chiến thắng khá chật vật trước Hull City ngay tại sân nhà Etihad. “The Citizens” dưới triều đại Manuel Pellegrini tầm thường đến vậy hay còn bộ mặt nào khác chưa được thể hiện?

Sự tầm thường trong tấn công lẫn phòng ngự

Ngoại trừ trận đấu mở màn trước Newcastle, trong hai trận đấu vừa qua thì Man City đang cho thấy lối chơi khá đơn điệu và yếu kém. Đội chủ sân Etihad đang thể hiện sự nghèo nàn về ý tưởng và không thể áp đặt sức mạnh toàn diện trong tấn công, hầu như các bàn thắng đến chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao và khá đơn giản.

Cụ thể, nhớ lại ở trận thua Cardiff City thì Man City cũng có bàn mở tỉ số từ sự tỏa sáng của Edin Dzeko. Còn trong trận đấu với Hull City mới đây, tân binh Negredo sắm vai trò người hùng để khai thông thế bế tắc, với một pha đánh đầu giống hệt bàn thắng trong trận thua trước Cardiff City. Trong khi đó, bàn thắng thứ 2 là sự tỏa sáng của cá nhân Yaya Toure với một pha đá phạt hoàn hảo.

Man City đã thắng Hull một cách chật vật. Ảnh: Internet

Tấn công thất vọng đã đành, Man City còn thể hiện bộ mặt yếu kém trong khâu phòng ngự. Dường như bài học trong trận thua Cardiff City vẫn không được Man City khắc phục. Trong trận đấu với Hull City, Man City tiếp tục phơi bày những yếu kém trong phòng ngự, dù cho trung vệ Nastasic đã trở lại để thế chổ cho Javi Garcia. Nếu như Hull City tận dụng cơ hội tốt như Cardiff City thì Man City phải ít nhất một lần bị thủng lưới, và chưa biết kịch bản nào đã xảy ra.

Man City của Pellegrini vẫn chưa hoàn thiện

Có những lý do để cho thấy Man City của Pellegrini vẫn còn chưa thể hiện đúng với sức mạnh vốn có, khi “hòn đá tảng” Vincent Kompany ở hàng thủ đang bị chấn thương. Trong khi đó, tân binh đắt giá thứ 2 trong 4 bản hợp đồng của Man City là Stevan Jovetic cũng đang bị đau nên chưa thể góp mặt ở những trận đấu đã qua.

Việc thiếu vắng đội trưởng Kompany là một mất mát không thể bù đắp ở hàng thủ của Man City. Bởi đây là trung vệ chơi hay nhất của đội chủ sân Etihad trong những mùa bóng gần đây. Kompany không chỉ mang đến sự vững chắc cho hàng thủ Man City mà còn là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng. Chắc chắn, Kompany trở lại thì Man City sẽ ổn định ở hàng thủ.

Trong khi đó, ở hàng công Man City vẫn còn thiếu một mẫu cầu thủ có thể mang đến sự đột biến vào đóng góp và lối chơi chung cho đội bóng. Tiền đạo Aguero có thể là mang đến những pha đột phá xuất thần, nhưng đây là mẫu tiền đạo chơi bóng rất cá nhân trong tấn công. Những trận đấu đã qua, Aguero sắm vai trò hộ công ngay phía sau Dzeko, hoặc là Negredo, nhưng chưa đóng góp lớn về mặt lối chơi đồng đội cũng như tạo ra sức sáng tạo.

Bài toán ấy có lẽ sẽ được giải quyết, khi Stevan Jovetic trở lại để đá hộ công, và Aguero được đẩy lên cao hơn. Tân binh Jovetic là mẫu cầu thủ có thể mang đến một sự thay đổi lớn trên hàng công cho Man City. Bởi Jovetic sở hữu lối chơi kĩ thuật, sáng tạo, chuẩn mực về phong cách, và mang đến sự kết dính trong lối chơi tấn công của Man City. Đây có thể được xem là con bài bí mật mà Pellegrini chưa thể dùng đến để nâng tầm sức sáng tạo trong tấn công cho Man City.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục