Man City: Cuộc đua giờ mới bắt đầu!

12:38 Thứ sáu 02/01/2015

Bàn thắng của Lampard vào lưới Sunderland chính là thời khắc bắt đầu lời tuyên chiến của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay với kình địch Chelsea, đối thủ mà họ đã bắt kịp sau vòng 20…

Lampard và món quà đầu năm

Vậy là cuộc đua vô địch Premier League đã trở lại thế cân bằng đúng như những gì NHM bóng đá Anh đã mường tượng hồi đầu mùa! Man City đã hụt bước trong ngày cuối cùng của năm 2014 nhưng trong ngày ra quân 2015, dàn sao The Citizens đã san bằng tất cả, từ điểm số cho tới hiệu số bàn thắng – thua.

Thật kì lạ là sau vòng 20 Premier League, cả Chelsea và Man City đều có sự cân bằng khó tin về các chỉ số thống kê. Họ cùng có 14 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua, cùng ghi được 44 bàn thắng và để lọt lưới 19 bàn. Có chăng, Chelsea chỉ được xếp trên nhờ thứ tự bảng chữ cái.

Lampard đang cản bước Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League

Tuyệt vời hơn với Man City là trong ngày Chelsea đại bại ở White Hart Lane, họ đã vượt qua Sunderland nhờ màn tỏa sáng của con người đã có tên tuổi gắn liền với sân Stamford Bridge. Đó là Frank Lampard! Anh đã vào sân và ghi bàn ấn định chiến thắng đầy kịch tính 3-2 cho The Citizens, sự khác biệt của Man City so với trận hòa đầy nuối tiếc trước đó với Burnley.

Đó được xem là món quà tuyệt vời mà “người không phổi” gửi tới các CĐV The Citizens trong ngày đầu năm 2015. Nó đến đúng 1 ngày sau khi HLV Pellegrini xác nhận sẽ giữ Lampard ở lại Etihad tới hết mùa giải năm nay.

Mourinho khẳng định không tiếc nuối khi để Lampard ra đi, nhưng Man City có quyền tự hào vì bản hợp đồng bất ngờ này. Đơn giản bởi Lampard vẫn còn rất sung sức ở tuổi 36, đúng với biệt danh “người không phổi” mà anh được trao tặng trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Trớ trêu ở chỗ Lampard lại đang cản bước đội bóng cũ Chelsea trong cuộc đua vô địch. Anh đã từng ra sân ghi bàn khiến Chelsea đánh rơi chiến thắng ở Etihad, từng nổ súng giúp Man City vượt qua Leicester. Và đêm qua, “người không phổi” lại trở thành người hùng của Pellegrini từ băng ghế dự bị.

Tính ra, Lampard đã có được 5 bàn thắng ở Premier League mùa này cùng Man City, gần bằng thành tích ghi bàn của anh ở cả mùa giải trước (6 bàn). Tính trên mọi đấu trường, “người không phổi” đã có được 7 bàn trong màu áo The Citizens. Đó là thành tích không tồi với 1 tiền vệ đã bước sang tuổi 36 và từng bị xem là bản HĐ chắp vá của HLV Pellegrini.

Sẽ là kịch bản rất thú vị nếu Lampard tiếp tục tỏa sáng ở Etihad và giúp Man City vượt mặt Chelsea trong giai đoạn 2 Premier League mùa này.

Năm 2015 – Thời điểm bùng nổ của Man City?

Đầu mùa giải năm nay là thời điểm tệ hại của Man City bởi họ liên tục bị Chelsea bỏ xa trong cuộc đua vô địch Premier League. Đã có thời điểm Nhà ĐKVĐ nước Anh tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Và tất nhiên, tương lai của HLV Pellegrini cũng bị đặt trong dấu hỏi lớn.

Một trong những trận đấu khiến CĐV The Citizens thất vọng nhất chính là trận hòa Burnley trong thế dẫn trước 2 bàn. Cần nhớ rằng trước đó không lâu, Chelsea đã hụt bước ở Southampton (hòa 1-1). Bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Chelsea, những tưởng Man City sẽ đánh mất mình trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Nhưng không! Nhà ĐKVĐ nước Anh đã kịp thời hồi sinh trong ngày đầu tiên của năm mới 2015.

Man City sẽ thăng hoa trong năm 2015?

Hai trận đấu ấy có kịch bản khá giống nhau! Man City đều dẫn trước 2 bàn ở sân nhà nhưng đều bị đối thủ san bằng cách biệt. Nhưng ở trận đấu diễn ra trong năm 2015, The Citizens đã có “thần tài” Lampard. Sự khác biệt ấy đã mở ra tương lai tươi sáng cho Man City trong năm 2015. Khi khoảng cách với Chelsea đã được san lấp, Man City sẽ bước vào cuộc đua song mã với một tâm thế khác.

Đúng là trên sân nhà Etihad ở mùa giải này, thầy trò Pellegrini tệ hơn Chelsea bởi họ đã thua 2, hòa 1, trong khi The Blues toàn thắng. Nhưng trên sân khách, Nhà ĐKVĐ Premier League lại thắng 7/10 trận, trong khi Chelsea mới chỉ thắng 5 (hòa 4, thua 2). Tất cả đã tạo nên sự cân bằng đáng ngạc nhiên giữa 2 gã nhà giàu nước Anh sau vòng 20.

Cần nhớ rằng trong giai đoạn khốc liệt vừa qua, Chelsea có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Trong khi Man City lại thiếu vắng hàng loạt nhân tố trụ cột, trong đó đáng kể nhất là bộ 3 tấn công Aguero, Dzeko và Jovetic (người chỉ mới trở lại ở trận gặp Sunderland). Điều đó cho thấy Man City bước vào giai đoạn này với quyết tâm rất lớn, đúng như tuyên bố của HLV Pellegrini “Chúng tôi muốn lấy lại ngôi đầu bảng trong giai đoạn khốc liệt này”.

Nếu không để mất điểm trước Burnley, Man City có lẽ đang là đội dẫn đầu Premier League. Tuy vậy, thế cân bằng hiện tại đã là 1 tín hiệu đáng mừng với thầy trò Pellegrini trong cuộc đua vô địch. Người ta kì vọng The Citizens sẽ còn bùng nổ hơn thế khi Aguero trở lại vào thời điểm cuối tháng 1.

Không thể phủ nhận quyết tâm lớn của Man City trong giai đoạn Giáng sinh năm mới nhưng cũng phải nói thêm rằng ở thời điểm này, họ được lịch thi đấu ưu ái hơn so với Chelsea. Ở lượt về, dàn sao The Citizens sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó đáng kể nhất là chuyến làm khách ở Stamford Bridge, nơi mà chưa đội bóng nào có điểm ở Premier League mùa này.

Nhưng so với Chelsea, Man City có lợi thế không nhỏ là đã bị loại khỏi Capital One Cup. Nếu coi Premier League là mục tiêu số 1, thầy trò Manuel Pellegrini hoàn toàn có thể đánh sập tham vọng làm vua nước Anh của kình địch Chelsea…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục