Man City có nguy cơ mất trắng Adebayor

14:19 Thứ hai 30/07/2012

Manchester City đang phải đối mặt với nguy cơ để tiền đạo Emmanuel Adebayor ra đi tự do. Nếu điều này thành hiện thực, số tiền thua lỗ của The Citizens trên thị trường chuyển nhượng dưới thời Sheikh Mansour có thể lên tới 90 triệu euro.

Spurs trở mặt

Man City đã rất tức giận trước thái độ trở mặt của Tottenham đối với vụ Adebayor. Sở dĩ như vậy bởi họ từng “cắn răng” chấp nhận cắt giảm phí chuyển nhượng của tiền đạo người Togo từ 12 xuống còn 6 triệu euro nhằm giúp Spurs trả cho cầu thủ mức lương bằng với những gì nhận được ở sân Etihad.

Tuy vậy, tưởng như mọi thứ đã xong xuôi thì cuộc chuyển nhượng lại sụp đổ do điều khoản cá nhân mà ở đây Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy muốn “lật lọng”. Một quan chức giấu tên bên phía Man City nói rằng, về cơ bản Tottenham muốn không mất gì để có cầu thủ từng ghi rất nhiều bàn thắng đưa họ tới vị trí thứ 4 Premier League mùa trước.

Man City có nguy cơ mất trắng Adebayor

Trên thực tế, Man City rất muốn đẩy đi Adebayor nhằm tiết kiệm mức lương 175.000 bảng mỗi tuần và loại bỏ một trở ngại lớn ngăn họ thực hiện cuộc đột kích giành Robin van Persie. Thế nhưng, trước sự nhượng bộ của đối tác, Tottenham còn đòi hơn thế, nghĩa là muốn giảm thêm giá của Adebayor. Điều này khiến Man City phải tính đến hai khả năng, hoặc để cầu thủ tự do ra đi, hoặc trả tiền bồi thường cho 2 năm hợp đồng còn lại (khoảng 10 triệu).

Van Persie vẫn là giấc mơ

Một khi Adebayor chưa ra đi, việc giành Van Persie vẫn chỉ là giấc mơ cho Man City ngay cả khi hai đối thủ cạnh tranh Man United và Juventus không đáp ứng nổi 30 triệu bảng mà Arsenal đòi hỏi. Chính điều đó đã khiến HLV Roberto Mancini không khỏi tức giận đối với Giám đốc quản lý bóng đá Brian Marwood, người bị cho là thiếu một giải pháp cho chiến dịch tuyển mộ của CLB. Tuy vậy, dù có tăng thêm đề nghị, chưa chắc The Citizens giành được tuyển thủ Hà Lan nhất là nếu Adebayor còn ở lại. Van Persie vẫn chưa quên cựu đồng đội tại Emirates từng đạp vào đầu anh và bị treo giò 3 trận trong chiến thắng 4-2 của Man City trước Arsenal hồi tháng 9/2009.

Không chỉ Adebayor, Marwood còn đang tỏ ra bất lực đối với một “món hàng thừa” khác là Roque Santa Cruz. Bộ đôi này đã ngốn của Man City 45 triệu bảng trong tổng số 431 triệu mua sắm cầu thủ kể từ khi Sheikh Mansour tiếp quản CLB hồi tháng 8/2008. Santa Cruz, được mua từ Blackburn với 17,5 triệu và Man City đang phải miễn cưỡng trả 90.000 bảng/tuần trong năm cuối hợp đồng.

Đấy là chưa kể những trường hợp khác, chẳng hạn Kolo Toure giờ có giá 5 triệu sau khi mua 16 triệu từ Arsenal; Nigel de Jong (mua 16 triệu) có thể ra đi miễn phí vào năm tới; Robinho mua 32 triệu và bán lại cho Milan với 15 triệu; Craig Bellamy đến Liverpool miễn phí sau thương vụ 14 triệu trước đây; bản hợp đồng 12 triệu Wayne Bridge vẫn nhận lương 90.000 bảng/tuần khi đang cho mượn tại Brighton.

Ở mức ít hơn là Shay Given đến Aston Villa với một nửa giá so với 6 triệu mua từ Newcastle. Chỉ duy nhất Jerome Boateng là đem lại lợi nhuận bởi Man City mua anh 10,5 triệu từ Hamburg nhưng bán lại cho Bayern Munich 12,4 triệu.

Đinh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục