Man City có đủ khả năng vô địch Premier League lần thứ 5 liên tiếp?

20:41 Thứ hai 12/08/2024

Manchester City sẽ bước vào chiến dịch 2024/25 với mục tiêu là bảo vệ ngôi vương Premier League của họ trước những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng.

Kể từ khi Pep Guardiola đến với Ngoại hạng Anh, Manchester City đã biến giải đấu này thành sân chơi riêng của mình nhờ sự kết hợp khéo léo giữa tiềm lực tài chính hùng hậu của các ông chủ, cùng khả năng cầm quân và ứng biến chiến thuật vô cùng ấn tượng tới từ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Trong 8 mùa giải đã qua, tính từ thời điểm Guardiola "nắm quyền" tại Etihad, The Citizens đã vô địch Premier League tới 6 lần, trong đó có kỷ lục giành 4 chức vô địch liên tiếp ở 4 mùa giải gần nhất. Điều này đặt ra câu hỏi liệu rằng họ sẽ lên ngôi lần thứ 5 liên tiếp vào cuối chiến dịch 2024/25?

Nếu xét về tình hình chung hiện tại, đây là khả năng rất cao sẽ xảy ra. Tất nhiên, các đội bóng lớn khác sẽ không để yên cho Man City dễ dàng xưng vương tại Ngoại hạng Anh một lần nữa, nhưng nói về tiềm lực thì đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn là ứng viên số 1.

Man City đủ khả năng để vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 5 liên tiếp.

Mới đây, với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, nhà đương kim vô địch Premier League vẫn đủ sức kiểm soát bóng vượt trội trước Manchester United ở chung kết Community Shield. Mặc dù phải nhờ tới loạt luân lưu thì Man City mới có thể giành Siêu cúp Anh, nhưng nó cho thấy chiều sâu đội hình của họ là vô cùng tốt.

Khi mà những Kevin De Bruyne hay Phil Foden vẫn còn ở đó, thì Oscar Bobb hay James McAtee đã sẵn sàng bước lên và đe doạ vị trí thi đấu của hai người đàn anh. Hơn nữa, dù cho Julian Alvarez có ra đi thì Man City vẫn còn trong tay Erling Haaland, Jeremy Doku và bản hợp đồng mới mang tên Savinho.

Với một giải đấu dài hơi và khốc liệt như Premier League, chiều sâu nhân sự là một trong những yếu tố then chốt giúp cho một câu lạc bộ có thể giành chức vô địch. Chỉ tính riêng điều này, The Citizens đã hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Man City vừa giành danh hiệu Community Shield.

Chúng ta có thể gạt bỏ Tottenham Hotspur và Aston Villa ra khỏi cuộc đua vô địch, bởi dù họ rất tốt nhưng chưa đủ lực để cạnh tranh sòng phẳng với Arsenal hay Liverpool chứ chưa nói tới Manchester City. Manchester United cũng còn quá nhiều vấn đề tồn đọng, nên họ cũng không phải là đối thủ xứng tầm với “người hàng xóm”.

Chúng ta cũng dễ dàng gạt bỏ Chelsea khỏi danh sách ứng viên. Lý do rất đơn giản, việc cạnh tranh top 4 có lẽ còn là nhiệm vụ quá khó khăn dành cho tân huấn luyện viên Enzo Maresca và các học trò. Nội bộ đội bóng này cũng có rất nhiều mâu thuẫn cần phải giải quyết.

Như vậy, hai đối thủ có khả năng nhất sẽ đe doạ tham vọng vưng bá Premier League lần thứ 5 liên tiếp chỉ còn lại Arsenal và Liverpool, trong đó The Gunners được đánh giá cao hơn cả. Tuy nhiên, chỉ khi Pháo thủ trưởng thành hơn nữa ở mùa giải tới, bằng không chức vô địch vẫn là nỗi ám ảnh đối với họ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:41 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục