Man City chuẩn bị "thanh lý" Tevez và Adebayor

08:35 Thứ năm 31/05/2012

Để đáp ứng những quy định về tài chính ngặt nghèo của UEFA, Man City dự tính sẽ “thanh lý” những cầu thủ như Emmanuel Adebayor và Carlos Tevez.

Thông báo thường niên của hãng Deloitte chỉ ra rằng nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đã chi nhiều cho tiền lương hơn số tiền họ kiếm được trong mùa giải 2010/2011, mùa giải cuối cùng trước khi các đội bóng phải bắt đầu chuyển sang hoạt động theo những quy định về tài chính của UEFA. Trên thực tế, lương cầu thủ ở Man City nhiều hơn lợi nhuận của đội bóng 14%. Man City là một trong 11 đội bóng, gồm cả Chelsea và Liverpool, chi nhiều hơn 70% lợi nhuận của đội bóng cho vấn đề lương.

Tiền đạo Tevez - Ảnh Getty

Man United là đội bóng có mức chi trả từ lợi nhuận cho lương thất nhấp trong các đội bóng, chỉ 46%, trong khi mức trung bình của các đội bóng ở giải ngoại hạng Anh đã tăng cao lên mức kỷ lục, 70%.

Ông Alan Switzer, giám đốc mảng kinh doanh thể thao của Deloitte, cho biết: “Nếu tỷ lệ lương so với lợi nhuận là 70% hoặc cao hơn, sẽ rất khó để đội bóng đó tạo ra được lợi nhuận kinh doanh. Tỷ lệ này ở giải ngoại hạng Anh hiện đang khá cao và các đội bóng cần phải tìm cách giảm bớt. Những đội bóng như Chelsea hay Man City đang chịu các khoản lỗ và để công bằng, họ cần phải minh bạch tài chính cho dự luận”.

Với những số liệu do hãng Deloitte đưa ra nêu trên, Man City được cho là đã lên kế hoạch bán đi những cầu thủ không còn cần thiết với đội bóng để giảm quỹ lương. Người đầu tiên được nhắc đến là Carlos Tevez, dù tiền đạo này góp công không nhỏ vào chiến tích vô địch của Man City song tới lúc này, mối quan hệ giữa anh và HLV Roberto Mancini vẫn lạnh nhạt như trước. Người thứ hai sẽ phải ra đi là Emanuel Adebayor, cầu thủ cũng như Tevez từng làm đủ mọi cách để rời khỏi sân Etihad.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục