Man City chi 27 triệu bảng giải phóng HĐ cho Jovetic: Bù đắp những gì đã mất

21:07 Thứ năm 11/07/2013

Sau khi chia tay Mario Balotelli (Milan), Carlos Tevez (Juventus) và sắp tới có thể là cả Edin Dzeko, Man City cần bổ sung gấp 1 tiền đạo giỏi. Gương mặt mà họ chọn là Stevan Jovetic.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Cho đến khi bước vào mùa 2012/13, Man City vẫn sở hữu 4 chân sút “khủng” trên hàng công là Sergio Aguero, Balotelli, Tevez và Dzeko. Song hồi đầu năm nay, Balotelli đã chuyển sang Milan và Man City chưa mua ai để thay thế.

Hồi cuối tháng 6, nửa xanh thành Manchester vừa bán thêm Tevez cho Juventus. Trong khi đó, 2 mục tiêu mà họ ngắm đến cho tuyến đầu là Edinson Cavavi và Robert Lewandowski đều chọn đội bóng khác. Với Cavani là PSG còn với Lewandowski là Bayern.

Chính vì vậy, Man City buộc phải chuyển hướng sang Jovetic. Tuyển thủ Montenegro hiện là sát thủ nguy hiểm nhất của Fioretina. Gắn bó với CLB thành Florence đến nay đã được 5 năm, nhưng Jovetic từng công khai ý định ra đi, nhằm tìm đến một đội khác có tham vọng hơn.

Ưu tiên của Jovetic là những CLB được quyền dự Champions League mùa tới. Và đội này đương nhiên phải đáp ứng mức lương 120.000 bảng/tuần mà anh yêu cầu. Với Man City, đó chỉ là chuyên nhỏ. Theo đó, “The Citizens” định sẽ bỏ ra 27 triệu bảng nhằm phá vỡ HĐ của Jovetic với Fio, và nhanh chóng biến anh trở thành tân binh thứ 3 của họ trong hè 2013 sau Fernandinho (Shakhtar Donetsk, 30 triệu bảng) và Jesus Navas (Sevilla, 15 triệu bảng).

Jovetic khá đa năng khi có thể chơi tốt cả trong vai trò trung phong cắm, chơi lùi phía sau một tiền đạo khác lẫn đá cánh. Ngôi sao sinh năm 1989 vì thế sẽ là một giải pháp cực kì hữu hiệu cho hàng công của Man City.

Nếu Aguero xuống phong độ hoặc dính chấn thương, Jovetic sẽ thay anh dẫn dắt tuyến đầu. Trong trường hợp tân HLV Manuel Pellegrini muốn sử dụng sơ đồ gồm 2 tiền đạo, Jovetic cũng hoàn toàn có thể hợp đồng tác chiến với Aguero.

Ngoài Man City, có 2 ông lớn Premier League khác cũng đang để ý tới Jovetic là Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, cả 2 đại diện của thành London này chỉ chấp nhận chi ra trên dưới 20 triệu bảng nhằm đổi lấy chữ ký của anh.

Mức giá này đương nhiên chưa thể thuyết phục đội bóng chủ quản của Jovetic nhả người. Vì vậy, nhiều khả năng, Man City sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua đoạt chữ ký của cựu cầu thủ Partizan.

Trước đây, Man City cũng từng mua một đồng hương của Jovetic là Stefan Savic. Tuy nhiên chỉ sau 1 mùa chơi tại Etihad trung vệ sinh năm 1991 này bị đẩy sang Fiorentina. Anh là một phần trong bản hợp đồng mua Matija Nastasic của “The Citizens”
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục