Man City: Bài test hoàn hảo cho Liverpool

18:58 Thứ sáu 06/11/2020

TinTheThao.com.vnTại tâm điểm vòng đấu thứ 8 Premier League, Liverpool phải làm khách trên sân Etihad. Liệu hàng thủ của họ có đứng vững khi thiếu Van Dijk? Và Firmino hay Jota sẽ được chọn?

Phải làm khách trên sân của Man City, HLV Jurgen Klopp sẽ có một bài test thực sự cho hàng thủ, cũng như cơ hội để kiểm tra sự hiệu quả của hàng tấn công. Đầu tiên, phải kể đến là sự vắng mặt của Van Dijk, người đã tham gia 8/9 trận đối đầu với Man City kể từ khi tới với CLB thành phố cảng và có tỉ lệ chiến thắng là 50%, trong khi tỉ lệ thua trận chỉ là 25%. 

 - Bóng Đá

Hàng thủ Liverpool không có Van Dijk sẽ thực sự bị thử thách khi đối đầu với Man City.

Mặc dù có sự thật thú vị rằng, kể từ khi Van Dijk vắng mặt ở hàng thủ, Liverpool lại nhận ít bàn thua hơn so với giai đoạn đầu có sự phục vụ của trung vệ số 1 này. Liverpool nhận 11 bàn thua sau 3 trận tại Premier League hồi đầu mùa, trong khi tính cả trận Everton (sau khi Van Dijk rời sân), họ mới nhận 4 bàn thua sau 4 trận đấu. Ở Champions League họ giữ sạch lưới cả 3 trận và toàn thắng. Song, những bàn thua của Liverpool trước trận Everton chủ yếu diễn ra trong trên sân Villa Park (7 bàn), trận đấu mà nhiều người đánh giá chỉ là một tai nạn đáng tiếc của The Kop và bản thân trung vệ người Hà Lan.

Thêm vào đó, Man City là một đội bóng ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với các đối thủ gần đây của The Kop. Kể từ sau trận thua muối mặt trước Leicester, Man City đã trở lại mạnh mẽ với 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận thắng, nã vào lưới đối phương 16 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Tại vòng bảng Champions League Man xanh toàn thắng còn ở Premier League họ mặc dù đang chỉ có 11 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu (với Aston Villa) nên có thể coi họ chỉ kém Liverpool 2 điểm trên BXH.

 - Bóng Đá

 Không chiến và chuyền dài là những vũ khí Liverpool bị mất đi khi thiếu Van Dijk.

Khi Liverpool không có sự phục vụ trung vệ số 1, Man City cũng có thể tập trung làm điều họ giỏi nhất: tấn công. Vì họ cũng bớt phần lo lắng về những tình huống đánh đầu của Van Dijk hay những pha phất bóng dài chuẩn xác hiếm thấy ở trung vệ nào khác.

Thiếu vắng tấm khiên như Van Dijk, các cầu thủ ở hàng hậu vệ như Alexander Arnold, Andrew Robertson và đặc biệt là Joe Gomez sẽ phải thi đấu cẩn trọng hơn, chú ý bọc lót cho người đá cặp nhiều hơn. Dù đó có là Joel Matip, Nathaniel Phillips hay tài năng trẻ Rhys Williams.

Ở mặt trận tấn công, câu hỏi được nhiều người quan tâm là Diogo Jota hay Roberto Firmino sẽ đá chính trong trận này? Với phong độ khủng khiếp hiện tại của mình (7 bàn trong 10 trận góp mặt), Jota chắc chắn sẽ là một bất ngờ cho hàng phòng ngự của Man City nếu anh được ra sân. Nhiều chuyên gia và NHM đều mong nhìn thấy anh trong đội hình xuất phát.

 - Bóng Đá

 Diogo Jota sẽ tiếp tục xuất hiện bên cạnh Sadio Mane và Mohamed Salah.

Còn nếu Firmino ra sân, thì đây cũng là cơ hội để anh lấy lại sự tự tin khi mà Man xanh chính là đối thủ ưa thích thứ 2 của Firmino tại NHA sau Arsenal. 14 lần đối mặt với các cầu thủ Man xanh trên mọi đấu trường, anh đã nã vào lưới họ 5 bàn thắng, cung cấp 5 kiến tạo cho đồng đội. Ngoài kinh nghiệm trong trận đấu này, Firmino còn có vũ khí riêng khiến các cầu thủ chủ sân Etihad rất khó chịu, chính là khả năng dẫn dắt đồng đội tổ chức pressing ngay bên phần sân Man xanh, khiến họ không thể chơi bóng thoải mái.

 - Bóng Đá

 Firmino có cơ hội ăn mừng vào lưới đối thủ ưa thích hay không?

Man City chính là bài test hoàn hảo nhất cho Liverpool thời điểm này, nếu HLV Klopp cùng các học trò vượt qua, NHM The Kop có thể yên tâm rằng đội bóng của họ sẽ có danh hiệu trong năm nay.

Ngày làm việc đầu tiên của HLV Jurgen Klopp tại Anfield

 
Hải Lê | 18:00 06/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục