Man City âm thầm giật dây tố cáo vụ Messi trốn thuế

16:17 Thứ hai 18/11/2013

Một trong những lý do khiến quan hệ giữa Messi và Barcelona trở nên căng thẳng là vụ scandal trốn thuế diễn ra hồi giữa năm nay. Tháng 6/2013, nhà chức trách TBN bất ngờ ra quyết định điều tra Messi và ông bố Jorge vì không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong giai đoạn 2007-2009.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Đến đầu tháng 9, cha con Messi đã thanh toán khoảng 5 triệu euro tiền thuế còn nợ và cơ bản giải quyết xong những rắc rối pháp lý. Tuy nhiên vấn đề là trong suốt quá trình đó họ hầu như phải tự vật lộn và sự hỗ trợ từ phía Barca là rất ít, nếu không muốn nói là gần như không có. Vì thế, Messi ít nhiều cảm thấy không hài lòng và không thể trình diễn phong độ tốt nhất trên sân bóng, khiến các bên bắt đầu xem xét nghiêm túc về một cuộc chia tay giữa hai “người tình” (Barca – Messi) tưởng như sinh ra là để dành cho nhau.

Soriano có thể là nội gián tố cáo Messi

Nhưng vì sao cơ quan tư pháp TBN lại bất ngờ đưa vụ scandal trốn thuế ra ánh sáng? Tại sao hành vi trốn thuế (nếu có) của Messi diễn ra từ năm 2009 mà mãi đến 2013 anh mới bắt đầu bị điều tra? Nhiều khả năng tòa TBN không nắm được thông tin về vụ việc ngay từ đầu và đến hè 2013 thì “ai đó” mới cung cấp thông tin cho công tố viên Raquel Amado của tòa án quận Gava, nơi Messi sinh sống.

Chúng ta không có một câu trả lời chính xác tuyệt đối, nhưng theo logic thông thường thì người được hưởng lợi nhiều nhất từ mâu thuẫn Messi – Barca sẽ phải chịu nhiều nghi vấn nhất. Real Madrid chăng? Họ không có nội gián nào trong lòng Barca, vả lại nếu là Real bắn tin thì có lẽ Barca đã phát hiện ra và phản ứng từ lâu rồi. Như vậy Man City có lẽ là “đối tượng tình nghi” số một: từ lâu Man xanh đã không giấu giếm mong ước chiêu mộ Messi, ngoài ra họ còn sở hữu Ferran Soriano – một tay tình báo lọc lõi.

Thời còn làm việc ở Nou Camp, Soriano từng giúp đỡ cựu Chủ tịch Joan Laporta theo dõi 4 ứng cử viên khác cho ghế Chủ tịch, ngoài ra ông này cũng bị cáo buộc đã theo dõi hệ thống email nội bộ của Barca thông qua công ty Cybex Experience trong giai đoạn 2004-09. Rất khó tin là Soriano không biết gì về scandal thuế của Messi, và có lẽ cũng chỉ có ông này – thông qua hàng loạt mối quan hệ ở TBN và Barcelona – mới có thể bí mật bắn tin cho Tòa án mà không bị Barca phát hiện.
Trương Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục