Man City 3-2 Southampton: Man xanh vượt khó ngày ra quân

00:18 Thứ hai 20/08/2012

Ít ai ngờ cuộc so tài giữa nhà đương kim vô địch Premier League với tân binh Southampton lại hấp dẫn, kịch tính đến thế. Phải nhờ đến màn ngược dòng trong ít phút cuối cùng, đội quân của Roberto Mancini mới giành trọn vẹn 3 điểm ở ngày đầu ra quân.

Trong đội hình ra sân của Man City đêm nay, khá bất ngờ với sự góp mặt của tân binh Jack Rodwell ngay từ đầu bên cạnh Yaya Toure. Với bộ tứ tấn công "khủng" Silva, Tevez, Nasri; Aguero; đội chủ nhà hứa hẹn sẽ cho tân binh Southampton một ngày làm việc mệt nhọc.

Man City gặp không ít khó khăn trong ít phút đầu tiên trước sự lăn xả của Southampton. Đến phút thứ 9, họ lại nhận mất mát lớn với chấn thương của Aguero, Dzeko là người vào sân sau đó. Thế nhưng các học trò của HLV Mancini không mất quá nhiều thời gian để bắt nhịp với trận đấu cũng như chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình.

Aguero phải rời sân sớm vì chấn thương. Ảnh: Getty.


Phút 16, Nasri có đường chuyền sáng nước cho Tevez trong vòng cấm địa khiến hậu vệ Southampton Jos Hooiveld không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi. Man City được hưởng penalty nhưng cú sút của David Silva lại quá hiền và thủ thành Kevin Davis đã cản phá thành công.

Thế trận tấn công áp đảo tiếp tục được nhà ĐKVĐ duy trì trong thời gian tiếp theo. Trong đó, Tevez chính là cầu thủ nổi bật nhất với không ít lần đe dọa khung thành đội khách.

Cuối cùng thì phút 41, bàn thắng cũng đã đến với Man City. Nhận đường chọc khe chuẩn xác của Nasri, Tevez thoát xuống rồi tung cú sút gọn gàng không cho Kevin Davis cơ hội nào để cản phá.

Trước khi kết thúc hiệp 1, khung thành Southampton lại gặp sóng gió với 2 pha dứt điểm nguy hiểm của Dzeko rồi Tevez.

Sang hiệp hai, NHM Man xanh lại phải ôm đầu tiếc nuối khi hàng loạt tình huống ngon ăn của đội nhà lần lượt trôi qua mũi giày của Dzeko, Clichy, Tevez rồi Silva. Và như một quy luật, tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Man City đã phải trả giá. Phút 60, chỉ 3 phút sau khi vào sân, Lambert tung cú sút kĩ thuật tung lưới Joe Hart đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ít ai có thể ngờ là phút 68, tân binh Southampton đã có bàn thắng dẫn trước. Rodwell mắc sai lầm với cú chuyền bóng hỏng để Southampton có cơ hội phản công nhanh. Steven Davis là người lập công với pha làm bàn đẹp mắt.

Với bản lĩnh cùng đẳng cấp của nhà vô địch, Man City không để đội khách vui mừng quá lâu. Phút 71, nhận đường chuyền của Yaya Toure, Dzeko tung cú sút cận thành đưa trận đấu về thế cân bằng 2-2.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công đầy hấp dẫn sau đó. Phút 80, Danny Fox nỗ lực cản phá cú tạt bóng của Clichy và không may cho Southampton khi bóng đến ngay vị trí của Nasri. Cựu tiền vệ Arsenal không chần chừ tung cú volley giúp Man City nâng tỉ số trận đấu lên 3-2.

Trong ít phút cuối cùng, Southampton dù nỗ lực tấn công nhưng không thể làm gì hơn trước lối chơi khôn ngoan của đội chủ nhà.


Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya Toure, Rodwell; Silva, Tevez, Nasri; Aguero.

Dự bị: Pantimilion, Kolarov, Savic, De Jong, Milner, Balotelli, Dzeko.

Southampton: K.Davis; Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox; Ward-Prowse, Schneiderlin, Lallana; Puncheon, Guly; Rodriguez.

Dự bị: Gazzaniga, Lambert, S.Davis, Sharp, Richardson, Shaw, Seaborne.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League

Ngày 18

Arsenal 0 - 0 Sunderland
Fulham 5 - 0 Norwich
QPR 0 - 5 Swansea
Reading 1 - 1 Stoke
West Brom 3 - 0 Liverpool
West Ham 1 - 0 Aston Villa
Newcastle 2 - 1 Tottenham

Ngày 19

Wigan 0 - 2 Chelsea
22h00: Man City 3-2 Southampton

Ngày 21

02h00: Everton - MU
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục