Man City 3-1 Sunderland: Siêu phẩm của Toure và Nasri đưa M.C lên đỉnh vinh quang

22:57 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sunderland đã có 90 phút tuyệt vời ở Wembley, nhưng Man City với những ngôi sao ở đẳng cấp cao hơn mới là đội giành thắng lợi chung cuộc để nâng cao chiếc cúp vô địch League Cup mùa 2013/14.

Nhiều năm gần đây, Sunderland luôn cho thấy mình là đối thủ khó chịu, hay thậm chí là khắc tinh của Man City. Thống kê cho thấy Sunderland thắng đến 4, chỉ thua 2 trong 8 lần đụng độ gần nhất với Man xanh tại Premier League. Chừng này là đủ để Mèo đen tự tin thi đấu ở Wembley dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Yaya Toure là người tạo ra khác biệt cho M.C.

Các học trò của HLV Gus Poyet đã nhập cuộc khá tự tin. Họ không chỉ phòng thủ chắc chắn mà còn tổ chức những pha phản công sắc bén. Phút thứ 10, cũng trong lần phản công chớp nhoáng sở trường, Sunderland đã có bàn mở tỉ số. Borini là người lập công sau khi vượt qua được Kompany rồi đánh bại thủ thành Pantilimon ở cự ly gần.

Hưng phấn sau bàn thắng, Sunderland thi đấu thực sự ấn tượng trong khi Borini liên tục khiến hàng thủ Man City phải dè chừng.

Càng chơi, các học trò của HLV Manuel Pellegrini càng tỏ ra bế tắc. Dễ dàng nhận ra những lần lên bóng tấn công của họ thiếu đi sự dứt khoát cũng như tốc độ để phá vỡ tuyến phòng ngự chắc chắn mà Sunderland dựng nên.

Sau giờ nghỉ, Man City liên tục gia tăng sức ép. Khi mọi thứ vẫn chưa thể khả quan hơn với họ, thì phút 55, Yaya Toure đã tỏa sáng với siêu phẩm ở cự ly phải đến 30m đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chưa đầy 2 phút sau, tỉ số đã là 2-1 nghiêng về Man City. Người lập công lần này là Samir Nasri với cú vuốt bóng trên cả tuyệt vời.

Khi thế cờ đã lật ngược, Man City thi đấu chủ động và thoái mái hơn nhiều. Ý đồ phòng ngự được HLV Pellegrini thể hiện rõ khi tung Garcia vào sân thay David Silva.

Về phần Sunderland, các học trò của HLV Gus Poyet đã thi đấu đầy quả cảm. Họ chơi có phần lấn lướt, có cơ hội nhưng lại thiếu những ngôi sao có thể tạo ra đột biến như Man City. Đến phút 90+1, Man City trong một pha phản công đã có bàn ấn định chiến thắng 3-1 do công của Jesus Navas. 3-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận chung kết. Man City đã là chủ nhân của chiếc cúp vô địch League Cup 2013/14. Còn Sunderland dù thua nhưng xứng đáng nhận được lời ngợi ca.

Đội hình ra sân:

Sunderland: Mannone, Bardsley, Alonso, O'Shea (c), Brown, Cattermole, Colback, Ki, Larsson, Johnson, Borini

Dự bị: Ustari, Gardner, Fletcher, Celustka, Giaccherini, Vergini, Scocco

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany (C), Demichelis, Kolarov, Nasri, Toure, Fernandinho, Silva, Aguero, Dzeko

Dự bị: Hart, Clichy, Lescott, Milner, Garcia, Navas, Negredo

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục