Man City 3-1 Brighton: Nhà vô địch của những kỷ lục

09:13 Thứ năm 10/05/2018

Dù đã giành chức vô địch từ sớm nhưng Man City vẫn chơi rất quyết tâm với mục đích phá vỡ những kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh.

Ba bàn thắng của Danilo, Bernado Silva và Fernandinho không chỉ giúp Man City giành được thắng lợi 3-1 trước đội khách Brighton mà còn giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester phá vỡ rất nhiều kỷ lục của giải đấu. 

Đầu tiên, Man City đã có chiến thắng thứ 31, vượt qua 30 chiến thắng của Chelsea ở mùa giải trước, thậm chí họ còn có cơ hội giành kỷ lục giành nhiều chiến thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh nếu thắng Southampton ở trận hạ màn vào cuối tuần. Hiện Tottenham (mùa 1960/61 sau 42 vòng đấu) và Man City đang có cùng 31 chiến thắng ở con số thống kê này. 

Man City cũng đã giành được 97 điểm, số điểm cao nhất trong một mùa giải mà một CLB Premier League có thể giành được, phá kỷ lục của Chelsea ở mùa 2004/05 với 95 điểm. Còn nhớ, nếu Liverpool ở mùa giải 1978/79 cũng có thể đã giành được 98 điểm chung cuộc nếu BTC giải tính 3 điểm cho một trận thắng (khi đó 1 trận thắng chỉ được tính 2 điểm).

Không những phá kỷ lục về số trận thắng, Man City còn phá luôn cả kỷ lục ghi bàn của chính Chelsea lập được vào năm 2010 với 105 bàn, hơn 2 bàn so với "The Blues" thời Carlo Ancelotti.

Man City 3-1 Brighton: Quá nhiều kỷ lục cho nhà vô địch - Bóng Đá

 BTC Premier League chúc mừng Man City trên Twitter.

Bên cạnh đó, với việc có 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, tiền đạo trẻ Leroy Sane đã là người thứ 4 của giải đấu ghi danh vào "hatrick kiến tạo". Ba người còn lại là Kevin De Bruyne, Raheem Sterling và Henrikh Mkhitaryan. Tiền đạo này cũng tham gia vào số bàn thắng nhiều nhất trong bất cứ cầu thủ Đức nào đang chơi tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu (10 bàn, 15 kiến tạo).

Ở trận đấu với Brighton, lão tướng người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure cũng lần đầu được đeo băng đội trưởng của Man City kể từ tháng 04/2016. Thú vị hơn nữa, pha ghi bàn của tiền đạo Ulloa của đội khách cũng chính là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ năm 2014. 

Man City 3-1 Brighton: Quá nhiều kỷ lục cho nhà vô địch - Bóng Đá

 Yayay Toure gần như sẽ chia tay Man City vào mùa hè này.

Ở những diễn biến khác, Chelsea gần như đã hết cơ hội lọt vào Top 4 sau trận hòa thất vọng trước Huddersfield. Trong khi đó, Tottenham đã hoàn thành mục tiêu dự Champions League sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle Utd. Riêng Arsenal vẫn thể hiện một bộ mặt thất vọng khi đã thua Leicester City 3-1.

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVN | 06:05 10/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục